ข่าว

แน่นร้าน ชาวระนองต่อแถวยาวเหยียดซื้อหน้ากากอนามัยธงฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านแทบแตก ที่จังหวัดระนองแห่ต่อแถวยาวเหยียด รอซื้อหน้ากากอนามัยรับมือโควิด-19 ขณะที่ชาวบ้านส่วนหนึ่งต่างผิดหวังเพราะของหมดก่อน จี้จัดสรรให้เพียงพอต่อความต้องการ

 

                วันนี้ 13 มี.ค. 2563 ที่ จ.ระนอง ชาวบ้านต่อแถวยาวแน่นหน้าร้านยาดีฟาร์มัส ตั้งอยู่ถนนเรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดก่อนร้านเปิดในเวลา 8.30 นาที เพื่อรอซื้อหน้ากากอนามัย หลังจากที่ในวันนี้ สนง.พาณิชย์ จ.ระนอง ได้ประกาศแจ้งการเปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัยธงฟ้า ของ สนง.พาณิชย์ จ.ระนอง ในจำนวน 2 ร้านค้าใน จ.ระนอง

                อ่านข่าว คนพิษณุโลกต่อคิวยาวเหยียดซื้อหน้ากากอนามัยธงฟ้า

 

 

แน่นร้าน ชาวระนองต่อแถวยาวเหยียดซื้อหน้ากากอนามัยธงฟ้า

 

 

 

                โดยได้รับการจัดสรรเข้ามาให้จำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.ระนอง จำนวน 900 แพ็ค ซึ่ง 1 แพคมีหน้ากากอนามัยจำนวน 4 ชิ้นบรรจุภายใน และให้ประชาชนซื้อได้จำกัดคนละ 1 แพ็ค (4 ชิ้น) ในราคา 10 บาท

 

 

แน่นร้าน ชาวระนองต่อแถวยาวเหยียดซื้อหน้ากากอนามัยธงฟ้า

 

 

                โดยร้านค้าที่ 2 ใน จ.ระนอง ที่ได้รับการจัดสรรหน้ากากอนามัยอีกร้านคือ ร้านรวมพลเภสัช ตั้ง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง ซึ่งบรรยากาศพบว่ามีความคึกคักเช่นเดียวกัน มีประชาชนออกมาต่อแถวยาวตั้งแต่ก่อนร้านเปิดเพื่อรอซื้อหน้ากากอนามัย โดยพบว่าจากจำนวนประชาชนจำนวนมากที่ต้องการทำให้หน้ากากอนามัยที่มาวางจำหน่ายในวันแรกยังไม่เพียงพอกับความต้องการ ซึ่งชาวบ้านส่วนหนึ่งต่างผิดหวังกับจำนวนหน้ากากอนามัยที่ไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน พร้อมท้วงติงให้ภาครัฐมีระบบการรับมือกับพิบัติภัยดีกว่านี้ และให้ครั้งนี้เป็นบทเรียนเพื่อเตรียมพร้อมที่ดีขึ้นต่อไป โดยประชาชนที่ไม่ได้รับหน้ากากอนามัยในวันนี้ ทำให้ต้องรอประกาศการวางจำหน่ายในรอบใหม่อีกครั้ง

 

 

----------------------------------------------

ข่าวโดย บุญเลื่อน พรหมประทานกุล จ.ระนอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ