ข่าว

เสียชีวิตแล้ว "ลุงเสรี" คนบุญผู้หยาบช้า คนบ้า 6 สลึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลอาลัย "ลุงเสรี คนบุญผู้หยาบช้า คนบ้า 6 สลึง" จากรายการดัง "คนค้นฅน" ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 76 ปี ด้วยโรคประจำตัว

 

                 วันที่ 13 มี.ค. 2563 เพจเฟซบุ๊กรายการ "คนค้นฅน" แจ้งข่าวเศร้าเผยว่า นายเสรี หอมมาก อายุ 76 ปี หรือที่ชาวบ้านตลาดบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รู้จักกันในชื่อลุงทิด หรือพี่ทิด หรือลุงเสรี ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยมีข้อความดังนี้ "รายการคนค้นฅน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว หอมมาก และไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างสงบเช้านี้ของ ลุงเสรี หอมมาก คนต้นเรื่อง จากตอน ลุงเสรี คนบุญผู้หยาบช้า คนบ้า 6 สลึงออกอากาศเมื่อ 6 มีนาคม พ.ศ. 2550"

                 อ่านข่าว หนูน้อยวัย 15 ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บริจาคช่วย 5 ชีวิต

 

 

เสียชีวิตแล้ว \"ลุงเสรี\" คนบุญผู้หยาบช้า คนบ้า 6 สลึง

 

 

 

                 จากรายงานระบุว่า ลุงเสรี หรือนายเสรี หอมมาก อายุ 76 ปี ได้เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ที่บ้านเกิดใน จ.ราชบุรี ด้วยอาการป่วยเนื่องจากมีโรคประจำตัว โดยครอบครัวตั้งศพไว้ที่บ้านซึ่งวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 15.00 น. และจะทำพิธีฌาปนกิจที่ วัดปลักแรด ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

 

เสียชีวิตแล้ว \"ลุงเสรี\" คนบุญผู้หยาบช้า คนบ้า 6 สลึง

 

 

                 ทั้งนี้ประวัติ "ลุงเสรี คนบุญผู้หยาบช้า คนบ้า 6 สลึง" หรือนายเสรี หอมมาก ชาวบ้านทั่วทั้ง อ.บ้านโป่ง จะรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากลุงเสรีเป็นคนที่มีบุคลิกการแสดงออกที่โผงผาง พูดจาหยาบคาย แต่มีความจริงใจพร้อมช่วยเหลือทุกคน

 

 

เสียชีวิตแล้ว \"ลุงเสรี\" คนบุญผู้หยาบช้า คนบ้า 6 สลึง

 

 

                 โดย ลุงเสรี ได้ออกรายการดัง "คนค้นฅน" เมื่อปี 2550 เผยความเป็นอยู่และการใช้ชีวิตในแต่ละวันว่าทำอะไรบ้าง ลุงเสรีเป็นชาวบ้านโป่งโดยกำเนิด สมัยเด็กใช้ชีวิตอยู่ในแม่น้ำแม่กลอง เก็บเงินในเรือข้ามฟาก วัยเด็กได้เรียนหนังสือแค่ชั้น ป.2 ลุงเสรีขึ้นชื่อว่าเป็นคนดังของบ้านโป่ง ด้วยเอกลักษณ์การแต่งตัวด้วยกางเกงนักเรียนขาสั้นสีน้ำตาลเก่าๆ ไม่สวมเสื้อ และที่สำคัญคือการพูดที่หยาบคาย จนชาวตลาดบ้านโป่งถือว่านี่คือเรื่องปกติของลุง

 

 

เสียชีวิตแล้ว \"ลุงเสรี\" คนบุญผู้หยาบช้า คนบ้า 6 สลึง

 

 

                 ทุกวันลุงเสรีจะไปช่วยงานบุญ งานศพ บ่อยครั้งที่ลุงเสรีเดินลากรถสาลี่เก่าๆไปตามบ้าน ตามตลาด เพื่อขอเรี่ยไรธูปเทียน เครื่องสังข์ภัณฑ์เพื่อไปถวายวัด และที่สำคัญคือชาวบ้าน แม่ค้า เจ้าของร้านทองในตลาดบ้านโป่งต่างก็ยินดีที่จะช่วยทำบุญโดยไม่มีใครปฏิเสธ ทุกอย่างที่ลุงเสรีทำไม่ต้องการค่าจ้างเป็นเงินสักบาทเดียว ชีวิตของลุงเสรีคาบเกี่ยวอยู่กับพรมแดนความดีกับความบ้า ก้ำกึ่งระหว่างความขาดกับความเกิน มีทั้งหยาบช้ากับความน่านับถือ ที่มาอยู่รวมกันได้อย่างไม่น่าเชื่อในตัวของคนๆเดียว

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ