ข่าว

'คารม' จ่อไม่ไปร่วมงาน'พรรคก้าวไกล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คารม พลพรกลาง ' ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ส่อไม่ไปร่วมงานกับพรรคก้าวไกล อ้างโครงสร้างการทำงานของพรรคใหม่ มีเรื่องของภาคอีสานน้อย

      เมื่อวันที่ 12 มีนาคม    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่านายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกจากไลน์กลุ่มของ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารการทำงานของกลุ่มไป ทำให้มีการวิจารณ์ว่า นายคารมอาจจะไม่ไปร่วมงานกับ"พรรคก้าวไกล" 

            ทั้งนี้นายคารม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ออกจากกลุ่มไลน์เพราะอยากทบทวนสิ่งที่ผ่านมา โดยหลังการประชุมอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ทำให้เห็นทิศทางโครงสร้างการทำงานของพรรคใหม่ว่ามีเรื่องของภาคอีสานน้อยมาก ด้วยความเป็นคนอีสานเห็นว่าหากแก้ปัญหาและพัฒนาภาคอีสานอย่างเต็มศักยภาพ โดยเฉพาะลดความเหลื่อมล้ำ เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาของประเทศได้มากกว่าครึ่ง เพราะภาคอีสานมีพื้นที่กว้างใหญ่ และมีประชากรเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ พรรคที่เราจะไปยังไม่ตอบโจทย์ในเรื่องนี้เท่าที่ควร

              “เมื่อมาถึงจุดหนึ่งก็ต้องทบทวนทิศทางที่จะเดินไป  ที่ผ่านมาเคยอดทนมาหลายครั้งแล้ว มันใช่หรือไม่ใช่ก็ต้องถามตัวเองอีกครั้ง ผมไม่พูดไม่ได้เพราะเป็นคนอีสาน แต่พรรคที่เราจะไปไม่ให้ความสำคัญอีสานเท่าที่ควร ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าวันที่ 14 มีนาคมนี้ จะไปปรากฏตัวในการสมัครเข้าพรรคก้าวไกลหรือไม่ ซึ่งหากตัดสินใจอย่างไรเชื่อว่าจะมีคนวิจารณ์เรามาก แต่ก็ยืนยันว่าสามารถตอบคำถามและมีคำอธิบายให้ประชาชนได้หมด ยังบอกไม่ได้ว่าจะไปพรรคไหน หรืออาจจะไปร่วมกับพรรคฝ่ายค้านด้วยกันก็ได้” นายคารมกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ