ข่าว

บิ๊กลูกหนังเลี่ยน สั่งหยุด "เซเรีย อา" หากพบมีแข้งติดเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ยอมรับ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี มีสิทธิ์สั่งพักการแข่งขันหากพบมีนักฟุตบอลติดเชื้อ

 

 

กาบริเอเล กราวินา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ยอมรับ อาจสั่งพักการแข่งขันฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ทันที หากพบนักเตะติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังลุกลามอย่างหนักอยู่ในตอนนี้

 

กราวินา บิ๊กใหญ่ของวงการลูกหนังอิตาลี ออกมายืนยันว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจต้องสั่งหยุดการแข่งขันกัลโช เซเรียอา ทั้งซีซั่น หลังจากตอนนี้พวกเขากำลังเจอกับปัญหาการแพร่ระบาดของพิษไวรัสโควิด 19 เล่นงาน จนรัฐบาลต้องออกคำสั่งให้กีฬาทุกชนิดต้องลงเล่นในสนามปิดไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน

 

“หากมีนักฟุตบอลในระดับเซเรียอา ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าอาจต้องพักการแข่งขันทั้งฤดูกาล, เราควรอยู่กับความเป็นจริงในตอนนี้ เราต้องปรับตัวในทุกๆ วันเพื่อให้แน่ใจ และอย่างแรกคือสุขภาพของนักกีฬา แล้วหลังจากนั้นเราค่อยคิดถึงผลกระทบต่อการแข่งขัน, ณ เวลานี้ เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้” กราวินา กล่าว

 

“เรายังไม่สามารถสรุปอะไรที่ชัดเจนได้ในตอนนี้ และไม่ควรพยายามตั้งสมมติฐานกับสถานการณ์ที่ขณะนี้เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้"

 

รัฐบาลอิตาลี ยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตอนนี้พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อในอิตาลี 4,634 ราย เสียชีวิตไปแล้วกว่า 197 คน ส่วนเกมฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ก็มีการประกาศสั่งเลื่อนการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 6 คู่ ให้เลื่อนมาทำการแข่งขันในสัปดาห์นี้และลงเล่นในสนามปิดตามคำสั่งควบคุมเชื้อร้ายดังกล่าว

 

ทั้งนี้สำหรับวงการลูกหนังอิตาลี เคยตรวจพบว่ามีนักฟุตบอลแต่เป็นในลีกระดับรองที่ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกับทีมงานสตาฟฟ์ แต่สำหรับในลีกสูงสุด เซเรีย อา อิตาลี ยังไม่เคยมีรายงานว่าพบนักฟุตบอลมีอาการป่วยและติดเชื้อแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ