ข่าว

เช็กคาดโทษปรับ 4 ล้านหากฝ่าฝืนมาตรการกักตัวป้องกันไวรัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาตรการใหม่ของสาธารณรัฐเช็ก ใครฝืนกักตัวหลังกลับจากอิตาลีเจอปรับ 4 ล้าน 



                                        กระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐเช็ก ประกาศมาตรการใหม่สำหรับประชาชนที่กลับจากอิตาลี  โดยชาวเช็กและผู้พำนักทุกคนเมื่อกลับจากอิตาลีแล้ว จะต้องติดต่อแพทย์และกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 

 


                                        การออกมาตรการใหม่ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อไวรัสในอิตาลี กับข้อเท็จจริงที่ว่า ผู้ที่ถูกตรวจพบผลไวรัสเป็นบวกในเช็ก 12 คนนั้น ส่วนใหญ่ติดเชื้อระหว่างอยู่ในอิตาลี 



                                        ข้อมูลปัจจุบัน มีพลเมืองเช็กอยู่ในอิตาลี 1.65 หมื่นคน 

 


                                        กระทรวงสั่งให้แพทย์กักตัวทุกคนที่กลับจากอิตาลี 14 วัน ผู้ใดฝ่าฝืนการกักกัน จะถูกปรับ 3 ล้านโครูนา หรือประมาณ 1.3 แสนดอลลาร์ ( 4 ล้านบาทเศษ) ประชาชนที่ต้องถูกกักกัน ใช้สิทธิ์ลาป่วยได้และได้รับค่าจ้าง ขณะเรียกร้องนายจ้างอนุญาตให้พนักงานกักกันที่ไม่ป่วย ทำงานจากบ้านได้ 

 

                                        สาธารณรัฐเช็ก พบผู้ติดเชื้อ 3 รายแรกในสัปดาห์นี้ทั้งหมดเชื่อมโยงกับอิตาลี โดยคนแรก เป็นชายวัย 67 ที่เพิ่งกลับจากไปร่วมประชุมที่เมืองอูดิเน ประเทศอิตาลี อีกคนเป็นชายวัย 34 ไปท่องเที่ยวรีสอร์ตสกีในอิตาลีกับครอบครัว และครอบครัวซึ่งมีภรรยา กับลูก 4 คน นั่งรถกลับด้วยกัน จึงต้องกักกันไว้ทั้งหมด ส่วนคนที่ 3 เป็นชายอเมริกันวัย 21 ศึกษาอยู่ที่มิลาน เข้าไปเที่ยวในเช็คกับเพื่อนหญิงจากเอกวาดอร์ 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ