ข่าว

สาวเตือนเพื่อนผีน้อย "เรามาแบบผิดกฎหมาย ยังไงก็ผิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งซึ่งเธอระบุว่าเป็นผีน้อย ได้โพสต์ข้อความตอบคำถามร่ายยาวประเด็นโต้เถียงระหว่าง คนไทย กับ กลุ่มผีน้อย ที่กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้น

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้คนไทยที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีอย่างผิดกฎหมาย หรือที่เรียกว่า "ผีน้อย" ต่างหวาดกลัวและแห่ไปลงทะเบียนขอกลับประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จากรายงานคาดว่ามีจำนวนมากกว่า 5,000 คน เรื่องนี้ทำให้คนไทยต่างไม่พอใจและเกรงว่าคนกลุ่มนี้ จะนำเชื้อไวรัสกลับมาด้วย ทำให้มีการโต้เถียงกันอย่างหนักโดยเฉพาะในสังคมทวิตเตอร์ที่ #ผีน้อย #ผีน้อยเกาหลี หรือ #ผีน้อยกลับไทย ขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตฯ 

อ่านข่าว : ในฐานะผีรุ่นพี่ เปิดเหตุผลทำไมคนถึงดิ้นรนไปเป็น "ผีน้อย"

 

เรื่องนี้มีเฟซบุ๊กที่ระบุว่าเธอเป็น "ผีน้อย" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ว่ากันด้วยเรื่องประเด็นดราม่าตอนนี้นะคะจากใจผีน้อยคนนึง"
 

1. เลิกตอบโต้เถอะค่ะ สิ่งที่บางคนคอมเมนต์ มันเป็นจริงทุกอย่าง เช่น เรามาผิดกฏหมาย ถามว่าผิดกฏหมายแล้วทำไม ใครเดือดร้อน ไม่ได้เอาเงินมึงบินมานี่นา

ตอบ : ใช่ค่ะ เราไม่ได้เอาเงินใครบินมา แต่จากการที่เรามาแบบผิดกฏหมาย ทำให้ ตม.เกาหลีเพ่งเล็งคนไทยมากขึ้น คนมาเที่ยวจริงๆ จากที่บินผ่านง่ายๆ เค้าต้องเตรียมเอกสารมากขึ้น ระวังตัวเองมากขึ้น มันก็มาจากเราค่ะ ไกด์บางคนก็ติดแบล็คลิสต์เพราะพวกเราบางคนไปหนีทัวร์

 

2.พวกที่โพสต์โชว์เงินว่าได้มากได้มายเอาเงินเข้าประเทศโน่นนี่นั่นเราว่า "ตรรกะคุณป่วยมาก'

เรามาทำงานเพื่อใครคะ? เพื่อครอบครัว เพื่อตัวเอง ภาษี? ซื้อของเสียภาษีแน่นอน แต่คุณไม่ได้ยื่นภาษีเงินได้ประจำปี? อย่าไปเถียงเค้ามันไม่เท่

 

3.เรื่องกลับไทยต้องไปขอค่าเครื่อง อันนี้ต้องโทษคนให้สัมภาษณ์เลยทำแตกแยก

 

4.จำไว้ค่ะ เรามาผิดกฏหมายท่องไว้ค่ะ ยังไงเราก็ผิด ไม่มีข้อโต้แย้ง นอกจากอยู่นิ่งๆ ยิ่งเราโพสต์กันไปมา ยิ่งเกิดปัญหาเยอะ "โคโรน่าที่ว่าแรงยังไม่เท่าการแสดงที่เราทำ"

 

ยังมีอีกหลายเรื่องที่อยากจะพูด เราไม่ได้เก่งมาจากไหน แต่เราว่า เราแยกแยะได้ ว่าเราทำผิด หรือถูก คนอยู่ก็สู้กันต่อไป คนกลับก็จงทำตามข้อปฏิบัติ กักตัวเองด้วย 14 วัน อย่าให้ใครเค้ามาด่าเราเพิ่มอีก ท้ายที่สุด ใครมีข้อโต้แย้งเมนต์ไว้เลยค่ะ ว่างจะมาตอบขอทำมาหากินต่อก่อนค่ะ

 

เรียนมาเพื่อทราบ

 

 

 

สาวเตือนเพื่อนผีน้อย \"เรามาแบบผิดกฎหมาย ยังไงก็ผิด\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ