ข่าว

"ชาร์ป"ผลิตหน้ากากอนามัยเดือนหน้าเป้า 5 แสน-กระดาษชำระขาดอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามคำร้องขอของรัฐบาล ผู้ผลิตดิสเพลย์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น จะเริ่มผลิตหน้ากากอนามัยเดือนหน้า 

 

                        ชาร์ป คอร์ป จะเริ่มผลิตหน้ากากอนามัยตั้งแต่เดือนหน้า หลังจากรัฐบาลร้องขอให้บริษัทต่างๆ เพิ่มกำลังการผลิตชดเชยภาวะขาดแคลนจากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาด 


 

 

 

                        เจแปน ทูเดย์ อ้างแหล่งข่าวว่า ชาร์ปจะเริ่มผลิตหน้ากากอนามัย 1.5 แสนชิ้นต่อวัน ก่อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึง 5 แสนชิ้นต่อวัน 

                        เบื้องต้น บริษัทจะเริ่มการผลิตในห้องปลอดฝุ่น ที่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดมิเอะ ที่ปกติใช้ผลิตจอแอลซีดี 

                        ในจีน หองไห่ พรีซีชัน อินดัสตรี ของไต้หวัน บีวายดี โค บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของจีนและเป็นบริษัทร่วมทุน เจเนอรัล มอเตอร์ส ก็ได้เริ่มผลิตหน้ากากอนามัยเช่นกัน 

                        นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะแห่งญี่ปุ่น ประกาศจะเพิ่มจำนวนหน้ากากอนามัย เป็น 600 ล้านชิ้นทุกเดือน จากปริมาณการผลิตเดือนละ 400 ล้านชิ้นในปัจจุบัน และจะจัดสรรเงินอุดหนุน 30 ล้านเยนแก่บริษัทที่ลงทุนเพื่อเพิ่มการผลิตหน้ากาก 

                        อีกด้านหนึ่ง ซูเปอร์มาเก็ตและร้านขายยาในญี่ปุ่น เวลานี้ กลับมีปัญหาขาดแคลนกระดาษชำระอีกหนึ่งรายการ ตามหลังหน้ากากอนามัย เนื่องจากความตื่นตระหนกกับสถานการณ์แพร่ระบาดที่รุนแรงขึ้น แม้ว่าสมาคมอุตสาหกรรมกระดาษชำระญี่ปุ่น ประกาศแล้วว่า มีสินค้าเพียงพอ 

 

 

 

                        ที่ร้ายขายยาแห่งหนึ่งในย่านชูโอะของกรุงโตเกียว กระดาษชำระบนชั้นวางขาย หมดเกลี้ยงตั้งแต่เปิดร้าน และเมื่อนำมาเติมตอนเที่ยง ก็ขายหมดเกลี้ยงอีก กระแสตื่นตระหนกมาจากการแชร์รูปชั้นวางกระดาษชำระว่างเปล่าตามร้านค้าต่างๆ จนเกิดความเข้าใจว่ากระดาษชำระจะขาดแคลน ทำให้คนยิ่งออกไปหาซื้อ รัฐบาลยืนยันว่า กระดาษชำระส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นนั้น เป็นของผลิตในประเทศ และสายการผลิตไม่ได้รับผลกระทบ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ