ข่าว

12 ชีวิตติดในลิฟท์มหาลัยราชภัฏชื่อดัง จนท.เร่งช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

12 ชีวิตติดค้างลิฟท์น้ำหนักเกินที่มหาลัยราชภัฏราชนครินทร์ฉะเชิงเทรา

 

(วันที่ 24 ก.พ.63)ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ได้มีการจัดงาน ราตรี ร่วมใจภักดิ์อนุรักษ์ผ้าไทย ส่งเสริมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยและอนุรักษ์ผ้าไทย 

12 ชีวิตติดในลิฟท์มหาลัยราชภัฏชื่อดัง จนท.เร่งช่วยเหลือ

12 ชีวิตติดในลิฟท์มหาลัยราชภัฏชื่อดัง จนท.เร่งช่วยเหลือ

 

โดยมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานเป็นจำนวนมากที่บริเวณอาคารชั้น 5 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ หลังจากจัดงานจนมาถึงเวลาประมาณ 22.00น. แขกผู้มีเกียรติได้ทยอยเดินทางกลับและเดินทางมาเข้าลิฟท์ที่บริเวณชั้น 5 ของอาคารดังกล่าวซึ่งจะมีลิฟท์อยู่จำนวน 3 ตัว และ1ตัว นั้นเป็นลิฟท์แก้วซึ่งอยู่บริเวณด้าน ขวาสุดของทางเข้าลิฟท์ และได้มีแขกที่มาร่วมงาน 9 คนและในนั้นมีสื่อมวลชนร่วมมาด้วยอีก 3 คน รวมทั้งหมด 12 คนในลิฟท์ตัวดังกล่าว ในช่วงที่ขึ้นลิฟท์กันมานี้ไม่มีสัญญาณใดๆเตือนว่าน้ำหนักเกิน จึงทำให้คนที่เข้าไปในลิฟท์ไม่เกิดความกังวลเรื่องน้ำหนัก จึงได้กดลิฟท์ลงมาที่ชั้น 1 ตามปกติ แต่แต่ระหว่างที่ลิฟท์ลงมาได้สักคู่ ก็ได้มีเสียง ดังตึงตังและมาหยุดล็อคนิ่งอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร คือเป็นลักษณะคาบลูกคาบดอกระหว่างชั้น 2 กับชั้น 1 ทำให้คนที่อยู่ในลิฟท์เกิดความตกใจเป็นอย่างมาก และได้พยายามโทรขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยฉะเชิงเทรา และคนภายในงานรวมทั้งได้โทรไปสอบถามตามเบอร์ในลิฟท์ของบริษัทผู้ที่สร้างลิฟท์ 

12 ชีวิตติดในลิฟท์มหาลัยราชภัฏชื่อดัง จนท.เร่งช่วยเหลือ 12 ชีวิตติดในลิฟท์มหาลัยราชภัฏชื่อดัง จนท.เร่งช่วยเหลือ

จนเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาทีทำให้คนภายในลิฟท์เริ่มจะหายใจไม่ออกทำให้เกิดอาการกระวนกระวาย จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราได้เข้ามาทำการช่วยเหลือโดยการใช้ไม้งัดช่องประตู ลิฟท์ ซึ่งใช้เวลางัดอยู่อยู่พักใหญ่แต่ยังไม่สามารถเปิดประตูได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์จึงได้นำกุญแจมาไขช่องบานประตูออกและนำโต๊ะมาตั้งเพื่อทยอยนำคนในลิฟท์ออกมาท่ามกลางสายตาของผู้ที่มาร่วมงาน และต่างฝ่ายต่างลุ้นแบบใจหายใจคว่ำ จนในที่สุดก็สามารถนำคนออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน

 

12 ชีวิตติดในลิฟท์มหาลัยราชภัฏชื่อดัง จนท.เร่งช่วยเหลือ

ส่วนอาคารแห่งนี้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ฉะเชิงเทรามักจะมีการจัดงานอยู่เป็นประจำ และจะมีการใช้งานลิฟท์ตัวดังกล่าวนี้เป็นหลักของอาคาร ซึ่งเหตุการครั้งนี้ถือเป็นความโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ครั้งนี้ 

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ฉะเชิงเทราผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 0831110106

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ