ข่าว

ลูกผู้พี่ผู้น้องเหี้ยม เดินควงปืนถูกยิงสวนดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกผู้พี่ผู้น้องเหี้ยม ทะเลาะเรื่องไม่เป็นเรื่อง เดินควงปืน ยิ่งกระหน่ำ สุดท้ายโดนสวนด้วยลูกซองดับคาซอย

 

 

                   เมื่อเวลา 07.00น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ท.อัสดง คำแปงคำ รอง ผกก.สอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ คนถูกยิง เสียชีวิต ที่บนถนนในหมู่บ้าน เลขที่ 22 เวียงทอง หมู่ที่ 4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังได้รับแจ้งแล้วได้ ร่วมกับ พ.ต.ต.สีหราช สุคันธะมาลา สว.สืบสวน สภ.สูงเม่น พร้อม ชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยสูงเม่น ชุดสืบสวน ภจว.แพร่  และแพทย์เวร รพ.สูงเม่น ตำรวจกองวิทยาการแพร่

  เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนนซอยเลียบแม่น้ำยม หน้าบ้านเลขที่ 22 หมู่ 4 พบศพต่อมาทราบชื่อคือนายพร มั่งมูล อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 24 หมู่ 4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น สภาพศพนอน คว่ำหน้า สวมกางเกงยีนส์ เสื้อยืดขาวสวมทับด้วยเสื้อกั๊กสีดำ ตรวจสอบพบที่บริเวณขมับขวามีรอบกระสุนเข้า 1 นัด เสียชีวิตทันที

 

 

ลูกผู้พี่ผู้น้องเหี้ยม เดินควงปืนถูกยิงสวนดับ

ลูกผู้พี่ผู้น้องเหี้ยม เดินควงปืนถูกยิงสวนดับ

และจากการสอบสวน ทราบว่ายังมีคนได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแพร่อีก 1 คน พ.ต.ต.สีหราช สุคนธะมาลา สว.สืบสวนได้นำกำลังเดินทางไปยังโรงพยาบาลแพร่ ก็พบว่ามีนายประทวน ชุ่มเชย อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 4 ต.เวียงทอง  ถูกยิงที่ หน้าแข้งซ้าย ได้รับบาดเจ็บ

      จากการสอบสวน นายประทวน ผู้บาดเจ็บ ก็ยอมให้การว่า เป็นคนยิง นายพร จริง ซึ่งผู้ตาย เป็นลูกพี่ลูกน้องกันกับตน เขาเป็นลูกผู้พี่ ตนเป็นลูกผู้น้อง คือเราไม่ค่อยกินเส้นกันทะเลาะเบาะแว้งกันมานาน วันเกิดเหตุ ตอนเช้าก็เกิดทะเลาะกัน โดยบ้านเราก็รั้วติดกัน ผู้ตายก็มาด่าทอที่หน้าบ้าน ตนก็ทะเลาะกัน จากนั้นผู้ตายก็กลับเข้าบ้านไป คาดว่าจะไปเอาปืน ตนก็วิ่งไปเอาปืนเช่นกัน  ต่อมา ผู้ตายได้เดินมาที่หน้าบ้าน ตนอีกครั้งและก็ดุด่ากันจากนั้นผู้ตายได้ยิ่งเข้าใส่ตน 3 นัด กระสุนไปถูกกระบะรถปิกอัพโตโยต้าทะเบียน ณธ 3953 กทม 1 นัด ตนก็ ยิงสวนไป 1 นัด ส่วนตนถูกกระสุนที่หน้าแข้ง ส่วนผู้ตายทราบว่ากระสุนลูกซองกระจายเข้าที่บริเวณขมับซ้าย 1 นัด   จากนั้นตนก็เอาปืนลูกซองไปซุกไว้ที่ถังขยะในบ้านไว้ จากนั้นก็ไปโรงพยาบาล

          ส่วนสาเหตุ นั้น นายประทวนเผยว่า เป็นเรื่องความไม่พอใจกันเล็กๆน้อยๆ และไม่เมื่อไม่นานมานี้มะพร้าวของตนที่ปลูกในบ้านไปหล่นลงในพื้นที่บ้านของนายพร เขาก็ไม่พอใจ ก็มีปากเสียงกันมาตลอด ส่วนตนมีอาชีพรับเหมาทั่วไปก็เพิ่งกลับมาอยู่บ้านสองสามเดือน  ส่วนผู้ตายเป็นเจ้าของโรงงานไม้เรือนเก่า รั้นบ้านอยู่ติดกัน

         สอบถามทางด้านนางจินดา มั่งมูล ภรรยาของผู้เสียชีวิต (เสือขาวผมสั้น ) ตนเองไม่ทราบถึงสาเหตุที่ทะเลาะกันส่วนมากจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ ซึ่งเขาเป็นพี่น้องกันตนเองก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องสำหรับช่วงเกิดเหตุตนเองก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์มีว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

        ทางด้านกิ่งการ ชุ่มเชย อายุ 51 ปี น้องสาวของนายทวน(มือปืน) เล่าว่าตนเองอยู่กับพี่ชายที่บ้าน 2 คน แต่ไม่ค่อยได้พูดคุยกันจึงไม่ทราบสาเหตุการเกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไปขายของที่ตลาดพี่ชายไม่เคยพูดไรให้ฟังเพราะไม่ค่อยสนิทอะไรกันมาก      

 

ลูกผู้พี่ผู้น้องเหี้ยม เดินควงปืนถูกยิงสวนดับ

ลูกผู้พี่ผู้น้องเหี้ยม เดินควงปืนถูกยิงสวนดับ

สอบถามเพื่อนบ้านเล่าถึงเหตุที่ทะเลาะกันน่าจะเป็นเรื่องต้นมะพร้าวที่อยู่หน้าบ้าน เคยมีเรื่องกันหลายครั้ง   หลังจากที่ทำการสอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวน ได้ อายัดตัวนายประทวนไว้ที่โรงพยาบาลแพร่และให้ตำรวจเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง  ส่วนสาเหตุ ที่น่าจะนำไปสู่การฆ่ากันจากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น มีประเด็นนอกเหนือจากที่นายประทวนให้การ คือ มีการเอาดินไปถมที่ทับซ้อนกันกันที่บริเวณหน้าบ้าน ต่างคนต่างไม่พอใจ กันมานานแล้ว  ซึ่งตำรวจจะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ลูกผู้พี่ผู้น้องเหี้ยม เดินควงปืนถูกยิงสวนดับ

 

 

ลูกผู้พี่ผู้น้องเหี้ยม เดินควงปืนถูกยิงสวนดับ

 

กัญญสร ถิ่นทิพย์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดแพร่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ