ข่าว

ประชุม กรอ.จังหวัด เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

*จ.ฉะเชิงเทรา ประชุม กรอ.จังหวัด เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของจังหวัดฉะเชิงเทรา

ประชุม กรอ.จังหวัด เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ

วันนี้ (4 ก.พ.63)  ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายประสงค์ คงเคารพธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดฉะเชิงเทรา ( กรอ.จังหวัด) ครั้งที่ 1 /2563 โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชนและผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

 

ประชุม กรอ.จังหวัด เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ

ซึ่งที่ประชุมได้มีการหารือแนวทางความร่วมมือในด้านต่างๆ หลายด้าน ได้แก่ปัญหาแรงงานต่างด้าวในประเด็นเรื่องปัญหาการจัดคิวลงทะเบียนแรงงานต่างด้าว และปัญหาการเรียกเก็บเอกสารของแรงงานต่างด้าว  การทำบัตรสมาร์ทการ์ดให้กับบริษัท เพื่อใช้แสดงตนของบริษัทแทนการใช้เอกสารดำเนินธุรกรรมต่างๆ   การผลักดันติดตามโครงการสำรวจและออกแบบโครงข่ายสนับสนุนระบบโลจิสติกส์ภาคตะวันออก สายเลี่ยงเมืองฉะเชิงเทรา  โครงการสูบน้ำคืนถิ่น โครงการผลิตน้ำประปาให้มีคุณภาพดื่มได้จากก๊อก  โครงการแหล่งผลิตอาหารปลอดภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา  การส่งเสริมการท่องเที่ยวทางสายน้ำ โครงการ “ท่องเที่ยวชุมชนบ้านท่าอิฐไหว้พระศักดิ์สิทธ์ทางสายน้ำ”นอกจากนี้ที่ประชุมได้พิจารณาข้อเสนอสำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา  ประเด็นหารือการแก้ไขปัญหาภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา จากมติคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) จังหวัดฉะเชิงเทรา หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัดและสมาคมธนาคารไทยจังหวัด  การสร้างศูนย์นวัตกรรมพัฒนาด้านการเกษตรและอุตสาหกรรม  การจัดตั้งศูนย์ EEC จังหวัดฉะเชิงเทรา  โครงการก่อสร้างถนนเลียบชายทะเลเชื่อมต่อจาก ตำบลบางทราย จังหวัดชลบุรี ผ่านตำบลสองคลอง อำเภอบางปะกง ต่อเชื่อมถึง อำเภอบางปู จังหวัดสมุทรปราการ  ปัญหาภัยแล้งให้เป็นวาระของจังหวัดฉะเชิงเทรา การปรับเปลี่ยนประเภทโรงงานอุตสาหกรรมให้สามารถเปลี่ยนได้ภายใต้เงื่อนไขของกระทรวงอุตสาหกรรมและพิจารณาการบกเลิกค่าประปาการไฟฟ้า

 

ประชุม กรอ.จังหวัด เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้การประชุม กรอ.จังหวัดเป็นเวทีให้ภาคเอกชนและภาครัฐหารือแนวทางความร่วมมือ เพื่อผลักดันการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดให้เข้มแข็ง ซึ่งภาครัฐมีความเข้มแข็งมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ระเบียบ กลไกของรัฐ ขั้นตอนการติดต่อประสานงาน ส่วนภาคเอกชนมีความเข้มแข็งด้านแนวความคิด นวัตกรรม พลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ฉะเชิงเทรา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ