ข่าว

แม่หนูน้อยวัย 5 ขวบ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ค่ารักษาพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่หนูน้อยวัย 5 ขวบ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ค่ารักษาพยาบาล

 

 

                จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ ตัวเล็ก ได้ออกมาโพสขอความช่วยเหลือชาวเน็ตให้ร่วมบริจาคค่ารักษาพยาบาลของลูกชายวัย 5 ขวบที่ป่วยเป็น ฝีในตับ ม้ามโต  และแพ้ยาอย่างรุนแรง   จนทำให้ผิวหนังลอกและเป็นแผลตามร่างกาย ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังแม่ของน้องเฟส คือ น.ส.ประกายแก้ว วรรณพฤกษ์ ซึ่งกำลังเดินทางมาเยี่ยมน้องพร้อมกับคุณพ่อของน้อง คือ นายจิระศักดิ์ สมวงษา ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์พอดี

 

แม่หนูน้อยวัย 5 ขวบ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ค่ารักษาพยาบาล

 

 

        โดยแม่ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อก่อนน้องอยู่กับยายที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตนและพ่อน้องอยู่บ.โสกม่วง ต.หนองบัว อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น  ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้างทั่วไปตามต่างจังหวัด  เมื่อปีที่แล้วน้องเฟสป่วยเป็นผื่นขึ้นตามร่างกาย ตอนแรกคิดว่าน้องเป็นไข้อีดำอีแดง จึงได้พาน้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แต่พอแพทย์ตรวจกลับพบว่าน้องฝีในตับและม้ามโต จึงทำการรักษาน้องด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อ ประมาณ 4 เดือน จากนั้นน้องก็อาการดีขึ้น หมอก็เปลี่ยนจากยาฉีดมาเป็นยาแบบเม็ดให้น้องกลับไปทานที่บ้าน จนกระทั่งมาตามหมอนัด วันที่ 7 มกราคม 2563 พบว่าฝีเริ่มยุบและปอดเริ่มดีขึ้น จึงกลับบ้านตามปกติ แต่ผ่านไป 4 วันน้องมีอาการไข้ขึ้นและมีผื่นขึ้นเต็มตัว จึงได้พาไปมาหาหมอในตัวอำเภอ หมอก็จ่ายยาและให้กลับบ้าน แต่น้องเฟสอาการไม่ดีขึ้น จึงได้พามาหาหมอที่โรงพยาบาลขอนแก่น ก่อนจะถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์  ตอนนี้น้องเฟส มีอาการแพ้ยาขั้นรุงแรง อีกทั้งตอนนี้เชื้อดื้อยา ทำให้หมอต้องจ่ายยาแบบแรงขึ้น แต่ก็ทำให้น้องแพ้ยาอีก จนอาการทรุดหนัก มีแผลเต็มตัว ตอนนี้อาการน้องน่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะไข้ไม่ยอมลด หัวใจก็เต้นเร็วผิดจังหวะ  และตามร่างกายน้องเริ่มมีน้ำซึมออกตามผิวตามตัว

แม่หนูน้อยวัย 5 ขวบ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ค่ารักษาพยาบาล

 

 

 

       น.ส.ประกายแก้ว วรรณพฤกษ์ ยังบอกอีกว่า ตอนนี้เดือดร้อนอย่างหนัก เพราะหลังจากน้องป่วยพ่อกับแม่ก็ออกจากงานมาดูแลน้อง  โดยค่าใช้จ่ายในแต่ละสัปดาห์สูงเกือบ 20,000 บาท  ทั้งค่าแพมเพริส ที่น้องต้องใช้เกือบวันละ 10 แผ่น ค่าส่งเจาะเลือด ที่สำคัญ คือ ค่าแผ่นปิดฆ่าเชื้อที่ต้องใช้ปิดแผลตามร่างกายน้องวันนึงเกือบ 15 แผ่นๆละ 600 กว่าบาท  ทำให้ค่าจ่ายใช้เกินกำลังที่ตนมี อีกทั้งตอนนี้ก็ต้องเฝ้าระวังว่าน้องจะติดเชื้ออาหารและนมที่น้องกินก็ต้องสั่งพิเศษแตกต่างจากผู้ป่วยทั่วไป

 สำหรับใครที่อยากช่วยเหลือน้องง สามารถบริจาคได้ที่เลขที่บัญชี ประกายแก้ว วรรณพฤกษ์ ธ.ไทยพาณิชย์  เลขที่บัญชี 511-4-32159-2 หรือโทร 091-1276881 เบอร์คุณแม่ หรือ จะบริจาคเป็นสิ่งของ อย่างแพมเพริสก็ได้ ส่งไปที่ 54ม.3 บ.โสกม่วง ต.หนองบัว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น 40270

แม่หนูน้อยวัย 5 ขวบ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ค่ารักษาพยาบาล

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ