ข่าว

ตร.ล้อมจับลุงเมาถือกิ่งไม้-มีด แกว่งกลางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ล้อมจับลุงเมาถือกิ่งไม้-มีด แกว่งกลางถนน

ตร.ล้อมจับลุงเมาถือกิ่งไม้-มีด แกว่งกลางถนน

 

 

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 3 ก.พ. 2563 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดและไม้ แกว่งไปมาอยู่กลางถนน พื้นที่หมู่ 6 ซอยหัวท่า ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงประสานสายตรวจรถจักรยานยนต์และรถยนต์สายตรวจ 191 เข้าระงับเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 50 – 55 ปี สวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก๊ปสีส้ม เดินแกว่งถือมีดทำครัวยาวประมาณ 8 นิ้ว และไม้เหวี่ยงไปมา

ตร.ล้อมจับลุงเมาถือกิ่งไม้-มีด แกว่งกลางถนน ตร.ล้อมจับลุงเมาถือกิ่งไม้-มีด แกว่งกลางถนน

ตำรวจและเพื่อนผู้ก่อเหตุพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวและวางอาวุธมีด แต่ไม่เป็นผล แถมยังพูดจาด่าทอตำรวจและนักข่าวตลอดเวลาผ่านไป 10 นาที ผู้ก่อเหตุ ยังไม่ยอมสงบสติและวางอาวุธมีด เจ้าหน้าที่จึงใช้มาตรการเด็ดขาดโดยใช้เหล็กง่ามอุปกรณ์ควบคุมคนคลุ้มคลั่ง และจับผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ ตรวจสอบพบบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี บ้านอยู่ ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช นอกจากนี้ยังพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ดอยู่ในกระเป้าเงิน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามตำรวจและนักข่าวพยายามสอบถามสาเหตุคลุ่มคลั่ง แต่ผู้ก่อเหตุกลับด่าทอด้วยคำหยาบคาย จึงคุมตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.ล้อมจับลุงเมาถือกิ่งไม้-มีด แกว่งกลางถนน

ชาวบ้าน ให้ข้อมูลว่า นายประเสริฐ มีบ้านพักอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบกินเหล้าเป็นประจำ เมื่อเมาเหล้าจะนอนกลางถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและรถที่สัญจรผ่านถนนเส้นดังกล่าว ต้องขับรถหลบกันวุ่นวาย แต่ทุกครั้งผู้ก่อเหตุ ไม่มีอาวุธ ที่ผ่านมาเมื่อผู้ก่อเหตุ เมานอนกลางถนน ชาวบ้านจะใช้รังมดแดงโยนใส่ผู้ก่อเหตุที่นอนอยู่กลางถนนจนต้องลุกขึ้นหนีออกจากกลางถนน แต่ครั้งนี้ผู้ก่อเหตุ เกิดอาการคลุ่มคลั่ง เดินแกว่งมีดไปมา ชาวบ้านพยายามห้ามปราบ แต่ไม่เป็นผลและยังด่าทอ สุดท้ายจึงต้องแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดอาการเมาเหล้าและเสพยา

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ