ข่าว

ตำรวจยึดข้าวสารที่ถูกขโมยจากเรือโป๊ะ289กระสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจน้ำร่วมกับตำรวจสภ.บางปะกง เข้าตรวจยึดข้าวสารจำนวน 289 กระสอบ พร้อมเรือ1ล้ำ รถบรรทุกหกล้อ1คัน ผู้ต้องหา1คนที่เป็นคนขับรถ ส่วนแก็งค์แมวน้ำที่ลงมือก่อเหตุไหวตัวทันหลบหนีไปได้ตำรวจเตรียมล่าตัวมาดำเนินคดี

 

 

                          พล.ต.ต.ศิร์ธีชเขต  ครูวัฒนเศรษฐุ์ ผบก.รน.  พ.ต.อ.วัลลพ  พวงผกา  กก.5บก.รน. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนปฏิบัติการสืบสวนหาข่าวที่1 นำโดยพ.ต.ท.สัญญา  พุ่มโพธิ์ทอง ต้นปืน(สบ3) กรต.บก.รน. นำกำลัง พร้อมประสาน พ.ต.อ.ชาตรี  สุขสิริ  รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  พ.ต.อ.กิตติสัณห์  ชะนะ  ผกก.สภ.บางปะกง  แถลงข่าว  หลังช่วงกลางคืนมีการนำกำลัง  เข้าตรวจสอบที่ท่าเรือจ่าเหิม  หมู่9  ต.สองคลอง  อ.บางปะกง  จ.ฉะเชิงเทรา พบรถบรรทุกหกล้อ  อีซูซุ  สีขาว  ทะเบียน79-4187 กรุงเทพมหานคร  

ตำรวจยึดข้าวสารที่ถูกขโมยจากเรือโป๊ะ289กระสอบ

 

 

 

โดยมี นายขันลอง  แฝงศักดิ์ดา  อายุ  48  ปี  เป็นคนขับ กำลังขับออกไปทางปากซอยทางเข้าวัดหงส์ทอง  ซึ่งเป็นรถตรงกับที่มีคนแจ้งว่าเป็นรถที่กระทำความผิด  จึงขอตรวจค้นที่กระบะท้ายรถเมื่อเปิดผ้าใบออกดูพบข้าวสาร ตราอังเคิล แซม  ขนาดบรรจุ  22.5 กก.จำนวน 283 กระสอบ จึงตรวจยึดเอาไว้พร้อมให้นายขันลองขับรถกลับมายังท่าเรือ  ก็พบเพียงเรือณัฎฐกิตติ์สินโชค 2 ทะเบียนเรือ 576100441 จอดเทียบท่าอยู่แต่ไม่พบคนงานแต่อย่างใด  เมื่อตรวจค้นบริเวณห้องเครื่องเรือก็พบข้าวสารยี่ห้อเดียวกันอยู่ภายในจำนวน 6กระสอบ จึงตรวจยึดเอาไว้   สอบสวนนายขันลอง  ให้การว่าได้มีนายโจ้ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล โทรมาว่าจ้างรถในราคา 3000 บาท ให้มาขึ้นสินค้าในเวลา23.00 น.  พอมาถึงก็มีคนงาน 5คนช่วยขนข้าวสารขึ้นจากเรือในเวลาประมาณ 1ชั่วโมงก็ขึ้นจนเสร็จ แล้วให้นำข้าวสารไปส่งที่ชลบุรี  โดยจะมีคนมารอรับอีกทอดหนึ่ง เบื้องต้นทาตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน หรือรับของโทร  ส่วนขบวนการแก๊งค์แมวน้ำที่ก่อเหตุก็จะติดตัวมาดำเนินคดีต่อไป  ด้านนายกฤตภาส  กฤชสุวรรณวุฒิ  อายุ 57  ปี  ผู้นับมอบอำนาจจากบริษืเอเชีย  โกลเด้นไรซ์ จำกัด  เผยว่าข้าวสารจำนวนดังกล่าวเป็นของบริษัทจริง  

ตำรวจยึดข้าวสารที่ถูกขโมยจากเรือโป๊ะ289กระสอบ

 

 

 

 

                         โดยสินค้าจะถูกลำเลียงขึ้นเรือโป๊ะเพื่อลากออกไปยังเรือบรรทุกสินค้าที่จอดอยู่บริเวณเกาะสีชัง  ในเขตศรีราชา โดยข้าวดังกล่าวจะส่งออกไปยังประเทศแอฟริกา  โดยมูลค่ากระสอบละ 300 บาท ความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ 86700 บาท ซึ่งเมื่อปีที่แล้วก็ถูกแก๊งค์แมวน้ำก่อเหตุไปอีกแต่ก็ติดตามยึดของกลางคืนมาได้  พ.ต.อ.วัลลพ  พวงผกา  กก.5บก.รน. เผยว่า ขบวนการแก๊งค์แมวน้ำจะขับเรือประกบเรือโป๊ะที่ขึ้นสินค้าออกมาจากบริษัท โดยอาศัยช่วงก่อเหตุในเวลากลางคืน และเรือโป๊ะกำลังล่องเรืออยู่ในร่องแม่น้ำบางปะกงเท่านั้น  พอได้ข้าวสารตามที่ต้องการก็จะรีบนำมาขึ้นที่ท่าเรือเพื่อนำไปขาย  โดยแก๊งค์ดังกล่าวตำรวจก็พบจทราบตัวแล้วจะเร่งติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

ตำรวจยึดข้าวสารที่ถูกขโมยจากเรือโป๊ะ289กระสอบ

 

ภาพ/ข่าว สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ