ข่าว

ชมรมร้านทอง สุดตื่นตัวคุมเข้มหวั่นซ้ำรอยลพบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมรมร้านทอง สุดตื่นตัวคุมเข้มหวั่นซ้ำรอยลพบุรี

 

 

                     ที่ร้านทองตุ้นเฮงหลี ถนนพระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้เลื่อนเวลาเปิดให้บริการจากเดิม 08.30 น.-17.30 น. มาเป็นเวลา 09.00 น.-17.00 น. หลังเกิดเหตุคนร้ายปล้นร้านทองออโรร่าลพบุรีและฆ่าผู้อื่นเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 รายเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังได้ขอกำลังตำรวจ สภ.เมืองตรัง เดินเท้าลาดตระเวนบ่อยขึ้นในช่วงที่ร้านทองเปิดทำการ พร้อมจ้าง รปภ.ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเจ้าของร้านทองร่วมกันสนับสนุนเสื้อเกราะกันกระสุนและอาวุธให้ โดยเพิ่มกล้องวงจรปิดในร้านตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้เห็นทุกซอกทุกมุมได้ชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการลอกเลียนแบบหรือก่อเหตุซ้ำรอยห้างทองออโรร่า โดยเฉพาะใกล้เทศกาลตรุษจีน ซึ่งเริ่มมีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อทองคำ เพื่อเป็นของขวัญของฝากเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับร้านทองใน จ.ตรังเองก็เคยถูกปล้นจี้มาแล้วหลายครั้งแต่ก็เป็นรายย่อย

อ่านข่าว-ไล่ล่าบุกค้น 11 จุด ลพบุรี - สระบุรี กระบอกเก็บเสียงชี้เป้า

ชมรมร้านทอง สุดตื่นตัวคุมเข้มหวั่นซ้ำรอยลพบุรี

นอกจากนี้ ร้านทองใน จ.ตรังยังปรับลดดอกเบี้ยลงจากเดิม 2 บาทกว่ามาอยู่ที่ร้อยละ 1.25 เพื่อช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา และเชื่อว่าราคาทองคำที่เคยปรับพุ่งสูงขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากอเมริกา จีนและอิหร่านมีปัญหาสู้รบกัน ตอนนี้ได้ปรับลดลงแล้ว คาดในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ราคาทองคำจะอ่อนตัวลงและบรรยากาศการซื้อขายยังคงคึกคักไม่แพ้ปีที่ผ่านมา

ชมรมร้านทอง สุดตื่นตัวคุมเข้มหวั่นซ้ำรอยลพบุรี

ซึ่งนายบุญชู ศัยศักดิ์พงศ์ เจ้าของร้านทองตุ้นเฮงหลีกล่าวว่า ในวันอาทิตย์นี้ชมรมร้านทองจะมีการประชุมกันเพื่อหามาตรการป้องกัน ซึ่งจะปล่อยปละละเลยเหมือนที่ผ่านมาไม่ได้ เพราะเหตุการณ์เหมือนจะรุนแรงมากขึ้น ส่วนตนได้จ้าง รปภ.โดยให้เสื้อเกราะและอาวุธไว้ป้องกันตัว และประสานตำรวจให้เดินเท้าออกตรวจเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาทำการ และยังปรับเวลาเปิดปิดร้านเป็น 09.00 น.-17.00 น. เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น ส่วนราคาทองคำในช่วงเทศกาลตรุษจีนน่าจะดีขึ้นเพราะเป็นทรัพย์สินปลอดภัย ซึ่งเดือนที่ผ่านมาปรับขึ้นสูงมากเนื่องจากมีปัญหาอเมริกา จีนกับอิหร่านสู้รบกัน แต่คาดว่าช่วงตรุษจีนน่าจะอ่อนตัวลงแล้ว

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

ชมรมร้านทอง สุดตื่นตัวคุมเข้มหวั่นซ้ำรอยลพบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ