ข่าว

ธนาธร เรียกร้อง บิ๊กตู่ เลิกทำให้กลัว ยันยุบพรรคไม่ช่วยอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" โว ปชช.ร่วมวิ่งไล่ลุงเพียบ ส่งสัญญาณ ปชช.ตื่นรู้สร้าง ปชต. ไม่เอาเผด็จการ เรียกร้อง "บิ๊กตู่" เลิกทำให้กลัว ยันยุบพรรคไม่ช่วยอะไร

 

 

          เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2563 - ที่สวนรถไฟ จตุจักร กทม. เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) พร้อมด้วยภรรยา และบุตร เดินทางมาร่วมกิจกรรมสาธารณะ "วิ่งไล่ลุง"

 

          โดย นายธนาธร กล่าวก่อนร่วมวิ่งว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากที่มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากมาร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงในวันนี้ แสดงให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนตื่นตัวเข้าใจสถานการณ์การเมือง และเข้าใจว่ามีลุงที่เป็นตัวฉุดรั้งความเจริญก้าวหน้าของประเทศเอาไว้ จึงมาร่วมแสดงพลังกันวันนี้

 

          เมื่อถามว่า ต้องการส่งสัญญาณอะไรในกิจกรรมครั้งนี้ นายธนาธร กล่าวว่า ต้องการส่งสัญญาณว่าตนและพรรค อนค. ขอเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับประชาชนที่ต้องการความก้าวหน้า ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทย ซึ่งต้องมีแต่ประชาชนร่วมพลังกันเท่านั้นที่จะสามารถนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ ดังนั้นการเดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์

 

         นายธนาธร ยังระบุอีกว่า นี่คือเสียงของประชาชนที่บอกว่าเราไม่พอใจกับการสืบทอดอำนาจ คสช.เราต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงและประชาธิปไตยกลับมา นั่นคือจิตวิญญาณของคนที่ไม่ยอมจำนนกับเผด็จการ ทั้งนี้ เชื่อว่าในปี 2563 เราคงจะเห็นการชุมนุมของพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่เรียกร้องประชาธิปไตย กลุ่มที่ต้องการเห็นการร่าง รธน.ฉบับใหม่ที่เป็นของประชาชน หรือกลุ่มที่เรียกร้องเรื่องป่า เรื่องที่ดิน เรื่องประมง ออกมาชุมนุมมากขึ้น

 

          นายธนาธร ยังกล่าวอีกว่า ตนขอเรียนพี่น้อง ประชาชนผ่านสื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ด้วยว่า สิ่งที่เราเห็นในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คือความเป็นเผด็จการที่ยังหลงเหลืออยู่ มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่ยังจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงด้วยตัวของเขาเองในต่างจังหวัด ทั้งที่ภาคเหนือ จ.พะเยา , อีสาน จ. มหาสารคาม , ที่ภาคใต้ กลับถูกเจ้าหน้าที่ข่มขู่ คุกคาม ถูกเข้าไปเยี่ยมบ้าน ถูกตามไปถ่ายรูปบ้าง ถูกข่มขู่กดดันให้เลิกจัดงานบ้าง กระบวนเหล่านี้ไม่ใช่ประชาธิปไตยแน่นอน กระบวนการนี้คือซากเดนของเผด็จการที่เหลืออยู่ในประเทศไทย ตนจึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยุติการข่มขู่คุกคามประชาชนที่ลุกขึ้นมาแสดงสิทธิเสรีภาพของตัวเองในการเรียกร้องประชาธิปไตย และเรียกร้องถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยว่าเลิกได้แล้วการข่มขู่คุกคามประชาชน นี่เป็นสังคมประชาธิปไตยเปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความเชื่อของตัวเองออกมา

 

          "ผมเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคน จงกล้าหาญต่อสู้กับอำนาจอยุติธรรมต่างๆ เหล่านี้ เขาต้องการให้เรากลัว ถ้าเรากลัวก็จะเข้าทางพวกเขา ถ้าเรากลัว การเปลี่ยนแปลงก็จะไม่เกิดขึ้นจริง และเราจะไม่ได้สังคมที่ดีกว่านี้กลับคืนมา" นายธนาธร กล่าว

 

          เมื่อถามถึงคดียุบพรรค อนค.ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะพิจารณาตัดสินในวันที่ 21 ม.ค.นี้ นายธนาธร กล่าวว่า ตนยังคิดว่ายุบพรรคก็ไม่แก้ปัญหา เพราะจิตวิญญาณการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมยังคงอยู่ ผู้คนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ยังคงอยู่ ตนอยากให้เผด็จการทราบว่ามีวิธีเดียวเท่านั้นคือ การปล่อยให้เกิดประชาธิปไตยกลับมาในประเทศไทย

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรมสาธารณะวิ่งไล่ลุง ใน กทม.จุดหลักสวนรถไฟนั้น มีการประกาศตัวเลขว่ามีผู้ร่วมกิจกรรมวิ่ง 12,000 คน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ