ข่าว

ไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้งเป็นมิตรสหรัฐฯ - อิหร่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. ตรวจสถานทูตมะกัน ย้ำ ไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้ง เป็นมิตรกับทุกประเทศ จัดกำลังดูแลความปลอดภัยสถานทูตอิหร่าน

 

              เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 มกราคม 2563  พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และ พันตำรวจเอก นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.ลุมพินี

 

 

 

              ได้เดินทางเข้าตรวจสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา กับ อิหร่าน หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อนุมัติให้ฝูงบินโดรนยิงถล่มสนามบินกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ส่งผลให้นายพลกัสซิม สุไลมานี พร้อมทหารอารักขาอีกจำนวนหนึ่งเสียชีวิต

              ภายหลังการตรวจสอบ พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า วันนี้ทางตำรวจได้เข้าตรวจสอบความพร้อม และตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่สถานทูต พร้อมทั้งได้สอบถามความต้องการของสถานทูต โดยได้พูดคุยกับผู้ช่วยฑูตฝ่ายความมั่นคง เบื้องต้น ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

อ่านข่าว - เหยียบกันตาย 35 รายในงานศพนายพลอิหร่าน

 

 

 

              ซึ่งเรื่องนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการในส่วนต่างๆ จัดกำลังดูแลเพิ่มมากขึ้น ขณะที่การตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยก็เรียบร้อยดีแล้ว เช่นเดียวกับที่สถานทูตอิหร่าน ซึ่งได้จัดกิจกรรมไว้อาลัยให้กับนายพลกัสซิม โดยในส่วนนี้ก็ได้เพิ่มกำลังตรวจสอบความเรียบร้อยจากทุกภาคส่วนด้วยเช่นกัน สำหรับการข่าวตอนนี้ ยังไม่มีความผิดปกติอะไร เพราะประเทศไทยเราไม่ได้เป็นคู่กรณี และเป็นมิตรกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม เราต้องดูแลนักท่องเที่ยวและผู้เข้าพักอาศัยทุกคนให้เกิดความปลอดภัย

              พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยอีกว่า สำหรับพื้นที่อื่นนอกจากสถานทูตฯ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่เชิงสัญลักษณ์ ซึ่งในส่วนนี้ตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1 - 9 ก็ได้วางแนวทางดูแลอย่างเต็มที่ หากพบสิ่งผิดปกติ ประชาชนสามารถแจ้งสายด่วน 191 ได้ทันที

อ่านข่าว - สภาอิหร่านขึ้นบัญชีกองทัพสหรัฐ - เพนตากอน ผู้ก่อการร้าย

 

 

 

              สำหรับสถานเอกอัครราชทูตอิหร่าน วันนี้ นายอัครามี่ (Mr.Akrami) รักษาการแทนเอกอัคราชทูตอิหร่าน ประจำประเทศไทย ได้เดินทางออกมาต้อนรับคณะนายตำรวจ พร้อมกับกล่าวขอบคุณการทำงานของตำรวจไทย และยืนยันว่าทางการอิหร่านเชื่อมั่นในการทำงานของทางตำรวจไทย และแม้บริเวณด้านหน้าสถานทูตจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมไว้อาลัยนายพลกัสซิม สุไลมานี ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษ คุดส์ ของอิหร่าน ทุกอย่างยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่เนื่องจากอยู่ติดกับถนนสุขุมวิท 49/11 มีการสัญจรไปมาคับคั่ง และยังมีอาคารตึกแถวอยู่รอบๆ ซึ่งก็ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของ สน.ทองหล่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบชาวต่างชาติและบุคคลต้องสงสัย และทำประวัติเพื่อเป็นการป้องกันอันตราย

 

 

 

อ่านข่าว - เพนตากอนลั่นไม่แหกกฎสงคราม สวนทรัมป์ขู่บึ้มแหล่งวัฒนธรรม

              พร้อมยืนยันว่าการข่าวยังไม่พบความผิดปกติอะไร ประเทศไทยเป็นกลาง ไม่ใช่คู่กรณีกับใคร ต้องดูแลทุกคน ทุกสถานทูต แต่หากใครพบความผิดปกติขอให้รีบแจ้งตำรวจได้ทันที สำหรับบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศนั้น ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้คัดกรองบุคคลอันตราย เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ หรือบุคคลตามหมายจับสากล เป็นประจำอยู่แล้ว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ