ข่าว

โวยร้านหมูกระทะติดสติ๊กเกอร์ชวนกินเลอะหน้าบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โวยร้านหมูกระทะติดสติ๊กเกอร์ชวนกินเลอะหน้าบ้าน

 

 

      เมื่อวันที่ 5  ม.ค. 2563      ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายสุรัตน์ ศิลธร ประธานโครงการหมู่บ้านศิลารมย์ ฮิลล์ไซด์ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และนายกรณ์รัฐ ผลาผล คณะกรรมการหมู่บ้าน หลังจากมีลูกบ้านในหมู่บ้านร้องเรียนเข้ามาว่า    มีคนนำสติ๊กเกอร์โปรโมทร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งมาปิดประกาศตาม ประตูรั้วหน้าบ้าน เสาบ้านด้านในตัวบ้าน  กล่องรับจดหมาย กำแพงบ้าน และตามเสาไฟฟ้าหน้าบ้านเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความสกปรกไม่น่ามอง และรุกพื้นที่ส่วนบุคคล ให้ช่วยทำการแก้ไขให้ด้วย

โวยร้านหมูกระทะติดสติ๊กเกอร์ชวนกินเลอะหน้าบ้าน

 

 

 

       ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายกรณ์รัฐ ผลาผล และนายสุรัตน์ ศิลธร เดินพาให้ผู้สื่อข่าวดูสติ๊กเกอร์ตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในโครงการหมู่บ้าน พบว่ามีสติ๊กเกอร์ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งติดอยู่ด้านในประตูรั้วภายในบ้าน มีติดตามกำแพงบ้าน เสาที่อยู่ภายในบ้านหลายหลัง รวมทั้งกล่องรับจดหมายและเสาไฟฟ้าที่อยู่นอกบ้านอีกด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าของบ้านที่ถูกติดสติ๊กเกอร์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก   บางหลังเห็นสติ๊กเกอร์ดังกล่าวติดอยู่ที่กำแพงภายในบ้านจึงดึงสติ๊กเกอร์ออก ปรากฏว่า สีที่ทาไว้กับกำแพงบ้านหลุดลอกออกมาตามสติ๊กเกอร์ ทำให้เป็นรอยด่างไม่สวยงามอีกด้วย    ซึ่งจากการตรวจสอบในโครงการหมู่บ้านดังกล่าวกว่าร้อยหลังคาเรือน พบว่า แทบทุกหลังถูกติดสติ๊กเกอร์แบบนี้แทบทั้งสิ้น ซึ่งบางหลังก็ห่วงเรื่องความปลอดภัยของทรัพย์สินและคนภายในบ้านด้วย เนื่องจากไม่รู้ว่าใครเข้ามาติดสติ๊กเกอร์ในบ้านได้อย่างไรและตอนไหนเจ้าของบ้านก็ยังไม่รู้

โวยร้านหมูกระทะติดสติ๊กเกอร์ชวนกินเลอะหน้าบ้าน

ด้าน นายกรณ์รัฐ ผลาผล คณะกรรมการหมู่บ้านเปิดเผยว่า การติดสติ๊กเกอร์แบบนี้ถือว่าไม่ถูกต้องเนื่องจากเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล ซึ่งไม่สมควรมาติด   หลัก ๆ เลยเวลาที่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านแล้ว มีใครก็ไม่รู้แอบเข้ามาติดสติ๊กเกอร์ภายในบ้าน  ทำให้เจ้าของบ้านไม่สบายใจ เกรงอาจจะมีการลักเล็กขโมยน้อยก็เป็นได้ การติดสติ๊กเกอร์ที่เสาไฟฟ้าก็ยังพอทนกันได้ แต่แบบนี้มันเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล ก็เลยตัดสินใจลงเฟซบุ๊กปรากฏว่ามีคนมาแสดงความคิดเห็นว่าก็โดนแบบนี้เช่นกัน     

 

 

 

       ซึ่งก็อยากจะฝากบอกผู้ที่ทำแบบนี้ด้วยว่า จริง ๆ แล้วการค้าขายอะไรทางเราก็ไม่ได้ไปขัดขวางอะไร แต่การทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง มันเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล แล้วร้านคุณมีจริงหรือไม่  ก็ไม่รู้ ซึ่งคุณอาจจะเช่าห้องแถวแล้วก็อาศัยส่งเอา เราก็ตามไม่เจอ ก็อยากฝากไว้หน่อยว่าอันไหนควรจะติดได้ หรือไม่ควร ให้เห็นใจความรู้สึกของเจ้าของบ้านด้วย

โวยร้านหมูกระทะติดสติ๊กเกอร์ชวนกินเลอะหน้าบ้าน

อำนาจ    ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

                   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ