ข่าว

ช้างศึก ยู23 เจอโจทย์ตะวันออกกลาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุ่นแข้งซาอุฯ ช่วยจำลองภาพ ก่อนดวลบาห์เรน

 

 

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ในการเก็บตัวช่วงที่ 2 เมื่อวันที่ 2 มกราคม เพื่อ รียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย โดยจะได้อุ่นเครื่องกับ ซาอุดิอาระเบีย แบบปิดสนาม วันที่ 3 มกราคมนี้

ช้างศึก ยู23 เจอโจทย์ตะวันออกกลาง

 

 

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า การซ้อมก็ได้ทดลองนักเตะใหม่ ที่ไม่ได้มาเข้าร่วมทีมในตอนซีเกมส์ ก็ทำให้เราได้เห็น และก็มีแท็คติกอยู่ในหัวแล้ว ส่วนศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เพิ่งมาสมทบกับทีม ก็ซ้อมได้ดี เขาอาจจะมีอาการบาดเจ็บบ้าง แต่คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่ส่วนสุภโชค สารชาติ มีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย  อาการดีขึ้น แต่ก็ต้องเช็คอีกครั้ง ว่าสามารถซ้อมได้หรือไม่"

"เราได้นำวีดีโอการแข่งขันของบาห์เรนให้นักกีฬาได้ดู ให้เขาจำภาพคร่าวๆไว้ก่อนและจะมีการลงรายละเอียดอีกครั้ง แน่นอนว่าบาห์เรน มีร่างกายที่แข็งแกร่ง พละกำลังและความเร็วก็ดีกว่าเรา ตอนนี้ที่ย้ำกับนักเตะ คือเราต้องทำงานเป็นทีมให้หนัก"

ช้างศึก ยู23 เจอโจทย์ตะวันออกกลาง

"ศึกนี้เป็นเกมที่หนัก เราที่ต้องโฟกัสในแต่ละนัดให้ดีที่สุด  นับเป็นโอกาสดีที่ได้มีอุ่นเครื่องกับทีมจากตะวันออกกลางที่เหมือนกับบาห์เรน แม้ว่าศักยภาพทีมอาจจะแตกต่างกัน แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่มีรูปร่างคล้ายกับบาห์เรน จากสถานการณ์ในตอนนี้ ทิตาธร อักษรศรี ก็ยังเป็นตัวหลัก และก็ได้ทดลองคนอื่น ทั้ง สรวิทย์ พานทอง และ อิรฟาน ดอเลาะ ตอนนี้ทั้ง 3 คน ก็ทำได้ดี ก็ต้องรอดูอีกครั้งว่าใครจะได้ลงเล่นเจอกับบาห์เรน"

 

ช้างศึก ยู23 เจอโจทย์ตะวันออกกลาง

"คิดว่าการแข่งขันครั้งนี้ น่าจะสร้างประสบการณ์ให้กับนักเตะของเราได้ค่อนข้างมาก แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการด้วยหรือไม่ แต่ก็จะใช้โอกาสนี้ ทำให้นักเตะได้เรียนรู้ พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น"

"ผมก็ไม่มีปัญหาในการปรับตัวกับประเทศไทย อาหารก็รับประทานได้ตามปกติ แต่อาจจะต้องมองหาร้านตัดผมที่ไทยบางแล้ว คิดว่าไม่มีอะไรพิเศษในทัวร์นาเมนต์นี้ ก็จะพยายามเน้นที่สภาพความฟิต ให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันนัดแรก คิดว่าหลังจากวันนี้ก็เริ่มทำงานกันทุกคน ก็ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจด้วยนะครับ"

ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้

ไทย พบ บาห์เรน ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 8 มกราคม  เวลา 20.15 น.

ไทย พบ ออสเตรเลีย ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

ไทย พบ อิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 14 มกราคม เวลา 20.15 น.

ช้างศึก ยู23 เจอโจทย์ตะวันออกกลาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ