ข่าว

พม.เร่งให้การช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 14 ถูกนายจ้างทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม.เร่งให้การช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 14 หลังถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย

 

 

                   สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดี ว่ามีเด็กหญิงวัย 14 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา 

พม.เร่งให้การช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 14 ถูกนายจ้างทำร้าย

พม.เร่งให้การช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 14 ถูกนายจ้างทำร้าย

ถูกนายจ้างของร้านรับซื้อของเก่าทำร้ายร่างกายจนเขียวช้ำไปทั้งตัว จนเด็กเคยคิดจะฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับชีวิต โดยก่อนหน้านี้เด็กเคยคิดที่จะหนีออกจากที่ทำงานแห่งนี้หลายครั้ง แต่ก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน ประกอบกับเป็นห่วงแม่ ซึ่งเป็นใบ้ที่ยังคงทำงานอยู่กับนายจ้างคนนี้  ส่วนตัวนายจ้างเองก็มีศักดิ์เป็นลูกของพี่สาวแม่ตัวเอง ทำให้ตัวเองต้องกล้ำกลืนฝืนทนความเจ็บปวดมาตลอดเวลาที่ถูกลูกของป้าทำร้ายร่างกาย จนมีพลเมืองดีทราบเรื่องจึงได้ร้องเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือ ด้านทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางปะกง และ กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา  เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และพร้อมเข้าให้การช่วยเหลือ  

พม.เร่งให้การช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 14 ถูกนายจ้างทำร้าย

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้พบกับเด็กหญิง เอ (นามสมมุติ) ขณะใส่เสื้อเขียวทำงานอยู่ในพื้นที่ พร้อมกับผู้เป็นแม่ คือนางวันทอง แสงทอง  ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปพูดคุยและสอบถามถึงข้อมูลและรายละเอียด นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้พบกับนางสำลี อำนวย  อายุ 75 ปี  ซึ่งเป็นพี่สาวของแม่เด็กหญิง เอ (นามสมมุติ)  และ นายลุน อำนวย  อายุ 64 ปี  ซึ่งเป็นสามีใหม่ของพี่สาวแม่ ก็อยู่ในพื้นที่ทำงานด้วย ส่วนนายถาวร อำนวย  ซึ่งเป็นลูกชายของป้าสำลี  และเป็นนายจ้างของร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้ ไม่ได้อยู่ในร้านขณะเจ้าหน้าที่ไปถึง  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกับนางสำลี และนายลุน  เพื่อขอนำตัวแม่เด็กและเด็กหญิง เอ (นามสมมุติ)  วัย 14 ปี ที่ถูกทำร้ายร้างกายไปอยู่ในความดูแลของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา  เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำนางวันทอง แสงทอง พร้อมด้วยเด็กหญิง เอ (นามสมมุติ)  เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นพดล ทวีชาติ  รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปะกง ก่อนนำเด็กหญิง เอ ไปให้แพทย์ตรวจสอบบาดแผลตามร่างกายอีกครั้ง 

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ