ข่าว

บิ๊กอู๊ด ข่าวดอง ขอบคุณสื่อที่ตั้งฉายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมพงษ์" ผบช.สตม. ขอบคุณสื่อไม่ลืมกันที่ตั้งฉายา "อู๊ดข่าวดอง" ย้ำทำงานเชิงรุก ทำงานตอบแทนคุณแผ่นดิน

 

 

          จากกรณีที่มีผู้สื่อข่าวสอบถามถึงฉายา “อู๊ดข่าวดอง” วันนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังทราบฉายา “อู๊ดข่าวดอง” จาก “ฉายาตำรวจ ปี 2562”  โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ว่า ขอขอบคุณที่พี่น้องสื่อมวลชน ที่ยังให้ความสนใจและไม่ลืมกัน โดยทุกเสียงของพวกท่านที่ลงคะแนนมา ถือเป็นกระจกสะท้อนในการปฏิบัติงานของตนในปีนี้ เพื่อนำไปสู่การปรับปรุง ให้เกิดมาตรฐานการปฏิบัติงานที่ดียิ่งขึ้นไป 

 

          พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า แต่อยากเรียนให้ท่านทราบว่า นอกจากงานบริการที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองรับผิดชอบนั้น ยังมีงานด้านความมั่นคง ซึ่งเป็นงานเชิงรุก มุ่งปราบปรามคนต่างชาติที่กระทำผิดในประเทศไทย รวมถึงคนต่างชาติที่กระทำผิดจากที่อื่นและใช้ประเทศไทยเป็นที่หลบซ่อนตัว เพื่อไม่ให้เมืองไทยเป็นสวรรค์ของอาชญากร โดยการปฏิบัติงานของเรานั้น ส่วนมากจะเป็นการขยายผลการจับกุม จึงไม่สามารถแถลงผลงานได้ทันทีทันใดเหมือนหน่วยอื่นๆ เช่น การจับกุมเครือข่าย Call Center เราต้องใช้เวลาในการขยายผลเพื่อจะจับกุมกวาดล้างให้หมดทั้งเครือข่าย จึงอาจจะใช้เวลาในการสาวไปถึงต้นตอของหัวหน้าขบวนการ 

 

          พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวด้วยว่า ได้ย้ำให้ทุกหน่วยงาน ออกปฏิบัติงานเชิงรุก ออกตรวจพื้นที่ จับกุมกวาดล้างทุกอาทิตย์ เพื่อเน้นการเผยแพร่ผลงานของกองบังคับการทุกหน่วย ทั่วประเทศไทย และให้เกียรติทุกหน่วยงานที่ได้เข้ามาให้ความร่วมมือในการขยายผลจนนำไปสู่การจับกุม เพราะตำรวจทั่วประเทศนั้น มีเครือข่ายเดียวกัน ทุกคนขึ้นตรงต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเป็นข้าราชการของแผ่นดิน ทำงานเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินเหมือนกัน ในการแถลงผลการจับกุมทุกอาทิตย์นั้น ตนถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชาผู้ปฏิบัติงาน เมื่อพวกเขามีขวัญกำลังใจมากขึ้น ผลงานก็จะออกมาดี ประโยชน์ก็ตกอยู่กับพี่น้องประชาชน ในการแถลงผลการปฏิบัติงานทุกอาทิตย์นั้น ตนมีเจตนาดี ที่อยากให้ผู้ปฏิบัติงานจริงได้มีส่วนร่วมในการแถลงข่าว การรายงานผลการจับกุมด้วยตนเอง และให้ข้อมูลแก่พี่น้องสื่อมวลชนด้วยตนเองอีกด้วย 

 

          "ผมยังเดินหน้าปฏิบัติงาน ด้วยความมุ่งมั่น และปฏิบัติการเชิงรุก และพยายามปรับปรุงให้ สตม. เป็นหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศไทยต่อไป" พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ