ข่าว

กาฬสินธุ์ เข้มมาตรการปลอดภัยทางน้ำรับปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เรียกประชุมคณะทำงานตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยเรือและแพอาหารบริเวณริมเขื่อนลำปาว รับเทศกาลท่องเที่ยวหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ งดออกล่องแพ เน้นบริการอาหาร เครื่องดื่มริมตลิ่ง เพื่อความปลอดภัย

วันที่ 27 ธ.ค. 62  ที่ห้องประชุมเขตห้ามล่าสัตว์ป่าลำปาว  ต.โนนบุรี  อ.สหัสขันธ์  จ.กาฬสินธุ์  ว่าที่ร้อยโท อุทิศ  คงรอด  นายอำเภอสหัสขันธ์  เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยเรือและแพอาหารบริเวณริมเขื่อนลำปาว พื้นที่อ.สหัสขันธ์  โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง  ตำรวจ พาณิชย์จังหวัด โยธาธิการและผังเมือง สาธารณสุข  โรงพยาบาลสหัสขันธ์ อปท.ทุกแห่ง กำนันผู้ใหญ่บ้านและชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ อ.สหัสขันธ์  โดยได้เชิญผู้ประกอบการแพอาหาร เข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบแนวทางปฏิบัติมาตรการความปลอดภัยทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่  พร้อมลงสำรวจความปลอดภัยและความเข้มแข็งของแพบริการ กว่า 50 แพ

กาฬสินธุ์ เข้มมาตรการปลอดภัยทางน้ำรับปีใหม่

 

กาฬสินธุ์ เข้มมาตรการปลอดภัยทางน้ำรับปีใหม่

นายอำเภอสหัสขันธ์  กล่าวว่า  พื้นที่บริเวณแหลมโนนวิเศษ  ต.โนนบุรี  อ.สหัสขันธ์  ติดกับเขื่อนลำปาว  ในจุดสะพานเทพสุดา มีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากเที่ยวมากมายในช่วงเทศกาลและวันหยุดสุดสัปดาห์  ขณะที่ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จะถึงนี้มีวันหยุดยาวถึง 6 วัน คาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ อ.สหัสขันธ์จำนวนมาก เพราะที่ อ.สหัสขันธ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ และเป็นที่นิยมหลายแห่ง  ทั้งพิพิธภัณฑ์สิรินธร  วัดสักกะวัน (ภูกุ้มข้าว) วัดเวฬุวัน  วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) และวัดพุทธาวาส(ภูสิงห์)   โดยมาตรการความปลอดภัยในการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ ได้ขอความร่วมมือทุกฝ่ายได้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี  และร่วมกันเฝ้าระวังปัญหาอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นช่วงนี้ให้มากที่สุด  โดยเฉพาะในคืนวันที่ 31 ธ.ค. จะมีกิจกรรมเค้าต์ดาวน์ทั้งภาครื่นเริงและการสวดมนต์ข้ามปี ที่ปีนี้ 4 วัดหลักได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่

กาฬสินธุ์ เข้มมาตรการปลอดภัยทางน้ำรับปีใหม่

 

กาฬสินธุ์ เข้มมาตรการปลอดภัยทางน้ำรับปีใหม่

นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวอีกว่า  ในห้วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์ไม่น้อยกว่าวันละ 5,000 – 10,000 คน และจุดที่สำคัญอีกแห่งถือเป็นจุดยอดนิยมคือบริเวณสะพานเทพสุดา แหลมโนนวิเศษที่ติดกับเขื่อนลำปาว มีบริการล่องแพอาหาร ในส่วนนี้เพื่อความปลอดภัยช่วงเทศกาล ได้ขอความร่วมมือกับทางผู้ประกอบการ งดการล่องแพออกจากฝั่ง  และเข้มงวดการเล่นน้ำ  โดยคณะทำงานได้เข้าตรวจสอบความเข้มแข็งของแพบริการ อุปกรณ์ชูชีพต่างๆ โดยผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมืออย่างดี  ทั้งนี้ได้ขอกำลังทางกู้ภัยและฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.โนนบุรี  เข้าประจำจุดเพื่อเฝ้าระวังอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นได้  และให้เข้มงวดในการควบคุมราคาอาหารเครื่องดื่ม ที่จะบริการนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย

กาฬสินธุ์ เข้มมาตรการปลอดภัยทางน้ำรับปีใหม่

 

กาฬสินธุ์ เข้มมาตรการปลอดภัยทางน้ำรับปีใหม่

ชมพิศ  ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ