ข่าว

ฟานไดค์ตอบ ใครเก่งสุดโลก มาเน หรือ ซาลาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าต้องเลือก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังลิเวอร์พูล เผย หากต้องเลือกแข้งที่ดีที่สุดระหว่าง ซาลาห์ กับ มาเน

 

 

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ วัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ของกาตาร์เกี่ยวกับคำถามที่ว่าใครเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ระหว่าง ซาดิโอ มาเน กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 ดาวเตะเพื่อนร่วมทีม โดยปราการหลังชาวดัตช์ยอมรับว่าเป็นการเลือกที่ยากเอามากๆ

 

 

 

มาเน กับ ซาลาห์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวยิงระดับแถวหน้าของโลกด้วยกันทั้งคู่ หลังจากช่วยกันพังตาข่ายจนพาต้นสังกัดหงส์แดง กวาดความสำเร็จในปีนี้ไปแล้วถึง 3 รายการ ไล่ตั้งแต่ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เรื่อยมาถึงฟุตบอลสโมสรโลก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 รวมถึงช่วยให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงของลีกในตอนนี้ โดยทั้งคู่ก็เพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ ในการตัดสินรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2019

ขณะที่ ฟานไดค์ ที่ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ในปี 2018 ได้รับการยอมรับในฐานะกองหลังที่ดีที่สุดของโลกและเพิ่งเข้าป้ายอันดับ 2 บัลลงดอร์ โดยแพ้ ลิโอเนล เมสซี ไปหวุดหวิด ก็ยอมรับว่า หากต้องเลือกนักเตะที่เก่งที่สุดระหว่าง ซาลาห์ กับ มาเน ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ยากมากๆ นั้น เจ้าตัวขอเลือก มาเน โดยให้เหตุผลว่าเพราะทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อน

 

"มาเน หรือ ซาลาห์ น่ะเหรอ เป็นเรื่องที่ยากมากทีเดียวที่ต้องเลือกแค่คำตอบเดียว ผมคงต้องบอกเลยว่าผมไม่สามารถเลือกใครในด้านนี้ได้ แต่ถ้าผมต้องเลือกใครสักคนจริงๆ แล้วล่ะก็ ผมก็คงจะเลือก ซาดิโอ เพราะผมเคยเล่นร่วมกับเขาอยู่พักใหญ่" ฟาน ไดค์ ให้สัมภาษณ์กับ อัล คาส สถานีโทรทัศน์ของกาตาร์

 

 

ฟานไดค์ตอบ ใครเก่งสุดโลก มาเน หรือ ซาลาห์

 

 

สำหรับ ฟาน ไดค์ อยู่ค้าแข้งกับเซาธ์แฮมป์ตันระหว่างปี 2015-2018 ขณะที่ มาเน ลงบู๊ให้ทีมนักบุญระหว่างปี 2014-16 โดย มาเน ย้ายมาอยู่กับหงส์แดงก่อนที่ ฟาน ไดค์ จะตามมาร่วมทีมเดียวกันอีกครั้งในอีก 2 ปีถัดมา

 

ขณะที่ผลงานซีซั่นนี้ของ มาเน กับ ซาลาห์ ดาวยิงเซเนกัล ลงสนาม 24 นัดนับรวมทุกรายการ ยิงไป 11 ประตู ส่วนดาวยิงอียิปต์ ลงสนาม 22 นัด รวมทุกรายการ ยิงไป 13 ประตู อย่างไรก็ตาม หากนับรวมทั้งปี 2019 มาเน คือ นักเตะที่มีส่วนร่วมกับประตูที่หงส์แดงทำได้มากที่สุดจากการยิง 30 ประตู กับ 8 แอสซิสต์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ