ข่าว

ตร.จวกยับ เบนซ์ซิ่งปาดไฟไหม้ ขับไร้จิตสำนึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สน.คันนายาว จ่อแจ้งข้อหาคนขับรถเบนซ์ไฟไหม้ หลังโซเชียลขุดคลิปแฉซิ่งปาดหวาดเสียว ซัดขับไร้จิตสำนึกเป็นภัยต่อสังคม - เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

 

               จากกรณีรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ รุ่นเอสแอลเค 200 แบบเปิดประทุน สีขาว ซึ่งเกิดไฟลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์ด้านขวา ทำให้เกิดควันไฟพวยพุ่งและมีเพลิงลุกไหม้ จนรถเกือบเสียหายทั้งคัน เหตุเกิดที่บริเวณถนนเลียบด่วนรามอินทรา เขตบางเขน กทม. ในพื้นที่ของ สน.โคกคราม ในช่วงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

 

 

 

               ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ขับขี่รถเบนซ์คันดังกล่าวคือ นายธีระวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมการวินิจฉัยการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารสาขาสังคม การบริหารราชการแผ่นดินและการบังคับใช้กฎหมาย

 

 

ตร.จวกยับ เบนซ์ซิ่งปาดไฟไหม้ ขับไร้จิตสำนึก

 

 

               โดยภายหลังเกิดเหตุ นายธีระวัฒน์ ให้การว่า ได้ขับรถเบนซ์กลับจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านพระรามเก้า และได้ขึ้นทางด่วนรามอินทรา เพื่อกลับที่พัก ช่วงระหว่างขับรถลงทางด่วนนั้นได้ยินเสียงดังจากหน้ารถ ซึ่งต่อมาพบว่ามีแสงเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณห้องเครื่องยนต์ จึงรีบนำรถจอดเข้าข้างทาง และลงมาตรวจสอบก็พบว่ามีไฟลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องดังกล่าว

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบก่อนที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์คันดังกล่าว โดยเฉพาะในเพจเฟซบุ๊กเฮียขับรถ ได้มีการเผยแพร่ คลิปวีดีโอสั้นๆ เหตุรถเบนซ์สีขาว ลักษณะเดียวกันได้ขับปาดซ้าย ปาดขวา กับรถคู่กรณีคันหนึ่ง โดยรถเบนซ์คันที่เกิดเหตุได้ขับแซงออกไปในเลนที่มีรถวิ่งสวนทางมา จากนั้นคนขับได้หักรถเข้าเลนซ้าย และได้เบรกอย่างกะทันหันบริเวรหน้ารถคู่กรณี เนื่องจากคนขับรถเบนซ์ไม่พอใจที่รถคู่กรณีไม่ยอมให้แทรกและปาดเข้าด้านในตั้งแต่ช่วงแรก จึงทำให้คนขับรถเบนซ์ขับรถปาดไปมา เพื่อกลั่นแกล้งรถคู่กรณี

 

 

ตร.จวกยับ เบนซ์ซิ่งปาดไฟไหม้ ขับไร้จิตสำนึก

 

 

               อย่างไรก็ตาม ขณะขับตามผ่านด่านตรวจตำรวจ จนกระทั่งขึ้นสะพานข้าม ย่านถนนรามอินทรา จากนั้นรถเบนซ์คันดังกล่าว จึงได้ประสบเหตุเกิดไฟลุกไหม้ช่วงถนนประเสริฐกิจ บริเวนหน้าปั๊ม ป.ต.ท. ดังกล่าว

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อม ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว กำลังดำเนินการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอยู่ในขณะนี้ โดยจะต้องแยกออกเป็น 2 ด้วยกัน อาทิ ขับรถปาดไปมา ซึ่งตรงนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.คันนายาว ส่วนเหตุที่รถไฟไหม้เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.โคกคราม

 

 

 

               อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุขับรถปาดไปมาที่มีการแชร์คลิปในโลกออนไลน์นั้น ขณะนี้ตำรวจไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอยู่ ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบคลิปพบว่าคนขับรถเบนซ์ขับรถแซงออกไปในเลนสวนทาง ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายจราจรอย่างชัดเจน และลักษณะการขับรถเบนซ์ก็ขับในลักษณะเป็นการกลั่นแกล้งรถคู่กรณี คือขับปาดไปมา และเบรกหน้ารถคู่กรณีเพื่อจงใจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นภัยต่อสังคม และไม่มีจิตสำนึกในการขับรถ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นในเรื่องนี้ทางตำรวจกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบอยู่

               "เท่าที่ดูคลิปคนขับรถเบนซ์ขับในลักษณะไม่ปลอดภัย และถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งคลิปที่มีการแชร์มา ก็สามารถนำมาเป็นหลักฐานในการเอาผิดได้ส่วนหนึ่ง โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในส่วนอื่นๆด้วย เพื่อนำมาพิจารณาอีกครั้ง" ผกก.สน.คันนายาว กล่าว

               ทางด้าน พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สนโคกคราม เปิดเผยว่า สำหรับเหตุรถเบนซ์เกิดไฟไหม้ในพื้นที่โคกครามนั้น จากการตรวจสอบในช่วงขณะเกิดเหตุทราบว่า รถคันดังกล่าวได้วิ่งลงสะพานมาจากเขตพื้นที่คันนายาว และมาเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีคู่กรณี เนื่องจากห้องเครื่องของรถเกิดไฟลุกไหม้เอง คาดว่าปัญหาน่าจะมาจากระบบของเครื่องยนต์เอง ส่วนกรณีที่มีคลิปรถเบนซ์คันเกิดเหตุ ขับรถปาดไปมาและทำผิดกฎจราจรนั้น เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว กำลังดำเนินการในส่วนนี้อยู่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ