ข่าว

มาร์ค รับหรือไม่รับ ตำแหน่งประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมศักดิ์ เชื่อ อภิสิทธิ์ จะไม่รับตำแหน่งประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน.

 

 

             
                6 พ.ย.2562-ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เป็นประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ส่วนตัวเห็นว่า ยังเป็นขั้นตอนศึกษาว่าจะแก้ไขในประเด็นใดเพราะฉะนั้น


 

 

 

 

               การเสนอนายอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นประธาน คิดว่านายอภิสิทธิ์คงไม่รับ และมองว่าการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์เป็นการแสดงจุดยืนทางการเมืองของพรรคการเมืองเท่านั้น

 

 

 

มาร์ค รับหรือไม่รับ ตำแหน่งประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน.

 

 

               เมื่อถามว่าโควต้าตำแหน่งประธานกรรมาธิการควรเป็นของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น พร้อมย้ำว่า นายอภิสิทธิ์คงไม่รับ เพราะยังไม่ใช่เรื่องที่จะลงรายละเอียดว่าจะต้องแก้มาตราใด และคงไม่นำผู้ใหญ่เข้ามาร่วมในชั้นนี้

 

 

             เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐมีบุคคลที่เหมาะสมจะ นั่งเป็นกรรมาธิการได้หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า น่าจะหาได้และควรเป็นคนในฝั่งของรัฐบาล แต่ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเป็นพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากตามสัดส่วนกรรมาธิการ 49 คน ครม.จะได้ 12 ฝ่ายรัฐบาล 18 ฝ่ายค้าน 19 ซึ่งตัวเลขในฝ่ายของรัฐบาลมากกว่าอยู่แล้ว ดังนั้น คาดว่าเมื่อมีมติเลือกประธานก็น่าจะเป็นคนของฝ่ายรัฐบาล โดยในสัดส่วนของ ครม.นั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะเสนอใครบ้าง ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่าไม่ควรจะมีรายชื่อของคณะรัฐมนตรีเข้าไปนั่งในกรรมาธิการนั้นนายสมศักดิ์มองว่า ตามสัดส่วนของ ครม.อยู่แล้วที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ