ข่าว

พ่อค้าแม่ค้าชาวปาดังเบซาร์ ถูกจนท.มาเลเซียจับตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเดา พ่อค้าแม่ค้า ชาวปาดังเบซาร์ ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซีย จับกุมตัวรวม 21 คน เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประสาน ให้ความช่วยเหลือ

 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซีย จับกุมตัวชาวไทย 21 คน ซึ่งเป็นพ่อค้า – แม่ค้า ชาวปาดังเบซาร์ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะที่เข้าไปขายสินค้าในประเทศมาเลเซีย บริเวณพลาซ่า ปาดังแวร์มาร์ท รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ในข้อหาไม่มีใบอนุญาตทำงาน “ Work Permit ” เมื่อวันที่ 19 – 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

พ่อค้าแม่ค้าชาวปาดังเบซาร์ ถูกจนท.มาเลเซียจับตัว

 

นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภอสะเดา บอกว่าได้รับการประสานจากกงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง ว่าคนไทยที่ถูกจับกุมตัวในข้อหา ไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ “ Work Permit ”  ควบคุมตัวได้ถูกส่งกลับแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 ต.ค.  จำนวน 5 คน ตามรายชื่อ 1. นายรอฮีม มาแซ อายุ 29 ปี 2.นางสีตีมารีแย ดือราโอ๊ะ อายุ 53 ปี 3.นางสาวอารีนี หะยีมะหะ อายุ 24 ปี 4.นางสาวกามีละห์ ตาเละ อายุ 33 ปี 5.นางสาวเจะมีเนาะห์ กูโน อายุ 35 ปี

ส่วนเมื่อวานนี้1 พ.ย. 62 เวลา 09.30 น. ( ตามเวลาในไทย ) นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา ได้มอบหมายให้ตนเอง เดินทางเข้าเยี่ยมพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยที่ยังถูกควบคุมตัว อยู่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซีย เมืองกางะร์ รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ประกอบด้วยชาย 4 คน ผู้หญิง 12 คน

ซึ่งคนไทยทั้ง 16 คนได้จ่ายค่าปรับขั้นต่ำสุด ตามคำพิพากษาของศาลแล้ว คนละ 300 ริงกิต แต่ทางมาเลเซียยังไม่ปล่อยตัว เนื่องจากได้กันตัวคนไทยทั้ง 16 คน ไว้เป็นพยาน และต้องให้ข้อมูลในเรื่องที่เกิดขึ้นแก่ศาลอีก โดยวนวันที่ 4 พ.ย. เจ้าของร้านค้าชาวมาเลเซียที่จ้างคนไทย ทั้ง 16 คน จะต้องไปขึ้นศาลมาเลเซีย เพื่อฟังคำตัดสิน

พ่อค้าแม่ค้าชาวปาดังเบซาร์ ถูกจนท.มาเลเซียจับตัว

และคาดว่าเจ้าของร้านจะต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงินรายละ 5,000 ริงกิต ทางการมาเลเซีย ถึงจะปล่อยตัวคนไทย และส่งกลับประเทศ ซึ่งทางมาเลเซียได้ดูแล จัดให้มีการตรวจสุขภาพทุกคน  จากการพูดคุย พบว่าทุกคนมีสุขภาพและขวัญกำลังใจที่ดี  และเฝ้ารอการปล่อยตัวกลับประเทศ คาดว่าหลังจากวันที่ 4 พ.ย. คงมีคำตอบที่ชัดเจน

พ่อค้าแม่ค้าชาวปาดังเบซาร์ ถูกจนท.มาเลเซียจับตัว

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ