ข่าว

คำพูดสุดท้ายของนักโทษ หลังโยนแบงค์ร้อยผ่านลูกกรงเหล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้เล่าเหตุการณ์ หลังจากตนเองพบรถของนักโทษวิ่งผ่าน แต่พบว่ามีนักโทษคนหนึ่ง โยนแบงค์ลงมาด้านล่าง แล้วตะโกนจนสุดเสียง

เรื่องของการทำบุญ เราทุกคนสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา แค่เราคิดดี ทำดี ก็ถือว่าได้บุญแล้ว โดยเฉพาะการทำดีโดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน แต่การทำดีที่สำคัญที่สุดคือการทำดีต่อบิดา มารดา หรือผู้มีพระคุณ ขณะเดียวกันบนโลกใบนี้ไม่เคยมีใครทำผิดพลาดในชีวิต ถึงแม้ว่าจะไม่มีโอกาสได้แก้ตัวก็ตาม

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Fair Pongtada ได้เล่าเหตุการณ์หนึ่ง หลังจากตนเองพบรถของนักโทษวิ่งผ่าน แต่พบว่ามีนักโทษคนหนึ่ง โยนแบงค์ลงมาด้านล่าง แล้วตะโกนจนสุดเสียง "ทำบุญให้หน่อย" 

แบงค์ร้อยใบนี้ไม่ใช่ของผม ไม่ได้มีคนทำตก แต่มีคนตั้งใจโยนลงพื้นเพื่อที่จะให้คนเก็บ...
วันนี้ผมและแฟน ไปเดินเที่ยวกันที่งานเจดีย์สมุทรปราการ ฝั่งปากน้ำ เดินได้สักพักหนึ่ง ก็มีรถมอไซต์ตำรวจขับนำมาเพื่อเปิดทางให้รถขนส่งทักโทษนั้นผ่านไป ทางยาวเป็นกิโล ผู้คนก็ยืนดูทั้ง 2 ข้างฝั่ง
พอรถผ่านหน้าเรา นักโทษคนหนึ่งได้วิ่งมาเกาะที่ตะแกงเหล็ก แล้วโยนเศษกระดาษออกมา พร้อมกับพูดว่า “ทำบุญให้หน่อย” ผมกับแฟนก็ยืนงง และนักโทษคนนั้นได้ตะโกนอย่างหมดหวังอีกที “ทำบุญให้หน่อย!”
คราวนี้ ผมสงสัยก็เลยหันไปมองเศษกระดาษที่นักโทษคนนั้นโยนลงมา มันคือแบงค์ร้อยที่เขาพับและลอดตะแกงเล็กๆ ออกมาเพื่อที่จะให้ใครก็ได้ไปทำบุญให้เขา


ผู้คนยืนมองแบงค์ร้อยใบนี้ แต่ไม่มีใครเก็บสักที สุดท้ายผมและแฟนตัดสินใจเก็บมา และข้ามเรือมาเพื่อทำบุญให้เขาตามคำขอ
เพื่อไม่ให้ความหวังสุดท้ายของพี่นั้นสูญเปล่า ผมทำบุญให้พี่ ตามที่พี่ขอแล้วนะครับ
 

 

คำพูดสุดท้ายของนักโทษ หลังโยนแบงค์ร้อยผ่านลูกกรงเหล็ก

 

 

คำพูดสุดท้ายของนักโทษ หลังโยนแบงค์ร้อยผ่านลูกกรงเหล็ก

 

CR.Fair Pongtada

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ