ข่าว

ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างในอ.หาดใหญ่เดือดรวมตัวโต้ข่าวรถตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่เก็บค่าโดยสารโหดหัวละ 450 บาท ระยะทางแค่2 กิโลครึ่ง มั่วสร้างความเสียหายให้กับผู้ขับรถรับจ้างทั้งอำเภอหาดใหญ่และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เตรียมแจ้งความเอาผิดหมิ่นประมาทและพรบ.คอมพิวเ

      เมื่อเวลา 09.00น.วันนี้(4ต.ค.)ทางสมาคมผู้ประกอบการบริการเพื่อการท่องเที่ยวจ.สงขลา พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้ขับรถรับตุ๊กตุ๊กรับจ้างในอ.หาดใหญ่ เกือบ20คัน นำโดย นายขรรค์ชัย  สายแสง นายกสมาคมผู้ประกอบการบริการเพื่อการท่องเที่ยวจ.สงขลา ได้รวมตัวกันที่ชมรมรถยนต์สี่เล็กรับจ้าง ย่านถนนสามชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

 เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและชี้แจงข้อเท็จจริงจากกรณีที่เพจหาดใหญ่โฟกัส ซึ่งเป็นเพจท้องถิ่นในอ.หาดใหญ่ นำเสนอข่าวรถตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่คิดค่าบริการโหดหัวละ 450 บาทจากตลาดกรีนเวย์ไปยังศูนย์ประชุมนานาชาติมอ.  ซึ่งมีระยะทางแค่2 กิโลครึ่งเท่านั้น ซึ่งมีการนำเสนอข่าวนี้ในเพจหาดใหญ่โฟกัส ไปเมื่อวันที่24 กันยายน สร้างความเสียหายกับผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างทั้งอำเภอหาดใหญ่ และภาพรวมของการท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่ เป็นอย่างมาก

      นายขรรค์ชัย  สายแสง นายกสมาคมผู้ประกอบการบริการเพื่อการท่องที่ยวจ.สงขลา เปิดเผยว่า หลังเป็นข่าว ทางสมาคมได้ติดต่อไปยังเพจหาดใหญ่โฟกัสเพื่อขอทราบข้อเท็จจริงที่มาของข่าวนี้แต่ปรากฏว่าไม่สามารถยืนยันที่มาของข่าวนี้ได้ทั้งผู้เสียหายที่ถูกเรียกเก็บเงิน450 บาท รถตุ๊กตุ๊กคันที่ถูกระบุ และทางคิวรถตุ๊กตุ๊กตลาดกรีนเวย์ก็ยืนยันว่าไม่มีเรื่องนี้ 

                                                                                                                                      ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง

        และทางผู้สื่อข่าวของหาดใหญ่โฟกัสอ้างว่าเรื่องนี้ได้รับข่าวมาจากเพื่อนมาอีกทีแต่ก็ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ ซึ่งเป็นการเขียนข่าวลอยๆขึ้นมาโดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทำให้กระทบกับภาพลักษณ์ของผู้ขับรถรับจ้างในอ.หาดใหญ่ทั้งหมดและภาพรวมของการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งทางสมาคมจะเข้าแจ้งความเพจหาดใหญ่โฟกัสในข้อหาหมิ่นประมาทฯและพรบ.คอมพิวเตอร์ด้วยเพราะไม่มีจรรยาบรรณของความเป็นสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวและข้อเท็จจริงให้รอบด้านก่อนที่จะนำเสนอข่าวออกไป

ทั้งนี้ระหว่างการชุมนุมได้มีตัวแทนของเพจหาดใหญ่โฟกัส2 คนเป็นผู้สื่อข่าว1คนและผู้ดูแลเพจ1คนได้มาขอเจรจาเพื่อไม่ให้แจ้งความพร้อมกับแสดงความรับชอบ ซึ่งทีแรกวงประชุมเกือบแตกเพราะทางเพจหาดใหญ่โฟกัสได้ส่งตัวแทนผู้หญิงมา2 คนมีการสวมแมสพรางใบหน้าและไม่ยอมบอกชื่อหรือบอกรายละเอียดต่างๆของเพจนี้ทั้งเจ้าของผู้บริหาร บก.และนักข่าวหรือสถานที่ตั้ง  ซึ่งมองว่าไม่มีความจริงใจที่จะรับผิดชอบ กับความเสียที่เกิดขึ้นและไม่มีจรรยาบรรณของความเป็นสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวให้รอบด้าน

                                                                                                                                               ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง

สุดท้ายก็ต้องยอมเนื่องทางสมาคมฯบอกว่าหากไม่มีความบริสุทธ์ใจที่จะพูดคุยก็จะเข้าแจ้งความทันที  โดยทางสมาคมฯได้ยื่นข้อเสนอให้ทางเพจหาดใหญ่โฟกัสไปแก้ข่าวชี้แจ้งข้อเท็จจริง และให้ไปหาตัวผู้เสียหายที่ถูกเรียกเก็บเงิน 450 บาท มายืนยัน รวมทั้งรถตุ๊กตุ๊กคันเกิดเหตุและตัวคนขับมายืนยันกับทางสมาคมฯ  เพื่อที่ทางสมาคมจะดำเนินการเอาผิดกับคนขับรถตุ๊กตุ๊กคันนี้ซึ่งถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาติขับขี่รถตุ๊กตุ๊กรับจ้างตลอดชีวิตเพราะหากเรื่องนี้เป็นความจริงทางสมาคมฯก็รับไม่ได้  และหากมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกให้แจ้งมายังสมาคมก่อนที่จะนำเสนอข่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ

นายขรรค์ชัย  นายกสมาคมฯบอกว่า จะให้โอกาสทางเพจหาดใหญ่โฟกัสไปดำเนินการตามข้อเรียกร้องแต่หากไม่เป็นไปตามนี้ก็จะรวมตัวเข้าแจ้งความทันทีเพราะข่าวนี้สร้างความเสียหายให้กับรถตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่เป็นอย่างมาก และให้เป็นตัวอย่างของการนำเสนอข่าวทางโซเชียลให้ตรวจสอบความถูกต้องก่อนที่จะนำเสนอเพราะหากไม่เป็นความจริงก็จะส่งผลกระทบต่อสังคม

                                                                                                                                           ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ รวมตัวโต้ค่าโดยสารโหด หัวละ 450 บาท ไม่จริง

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ