ข่าว

ทนายแนะ ขยายต่อปมเส้นทางเงินปาร์ตี้บางบัวทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดผล แก้วเกิด ทนาย แนะ ขยายต่อเส้นทางเงิน ปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง เกี่ยวข้องกับการทำผิดหรือไม่

     กรณีที่ศาลจังหวัดนนทบุรีได้อนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ในคดีลันลาเบล คือ 1.นายชัยพล พรรณนา (คิว) อายุ 29 ปี 2.น.ส.พิกุลทอง บุญภา (เฟิร์ส) อายุ 24 ปี 3.นายนที สถิตพงษ์สถาพร (ตี๋) อายุ 33 ปี 4.นายกฤษฎา โลหิตดี (โนบิตะ) อายุ 27 ปี 5 น.ส.พัทธนันท์ รักษากุล (ปีใหม่) อายุ 26 ปี 6.นายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ (ปิงปอง) อายุ 35 ปีในข้อหาซ่องโจร ,ร่วมกันกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้าย และก่อนหน้านั้น สน.บุคคโล ได้ดำเนินคดีกับนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น หนุ่มพริตตี้บอย อายุ 25 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรีในข้อหา”หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,พาไปเพื่อกระทำอนาจาร และกระทำอนาจาร” และนำตัวไปฝากขังศาลและเข้าเรือนจำไปแล้ว นั้น 

 

             นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ให้ความเห็นต่อคดีลันลาเบล ว่า  สาเหตุที่พนักงานสอบสวนไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ต้องหาในคดีนี้ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา ก็เพราะว่า จากผลตรวจพิสูจน์ศพที่ออกมา ปรากฏว่า ลันลาเบล เสียชีวิตจากการดื่มสุราเกินขนาดเท่านั้น ไม่มีเรื่อง คอหัก  ซี่โครงหัก กระดูกหัก หรือยาเสพติด เข้ามาเกี่ยวข้องกับการตาย อย่างไรก็ตาม หากต่อมาภายหลังพบหลักฐานว่าใครทำให้เธอตาย พนักงานสอบสวนก็แจ้งข้อเพิ่มเติมฐานฆ่าคนตายโดยเจตนาได้ ภายในอายุความ 20 ปี

        “อย่างไรก็ตาม ผมขอตั้งข้อสังเกตุว่า” บ้านบางบัวทอง"  ก็ไม่ธรรมดา  ทำไมถึงจัดงานปาร์ตี้ได้บ่อยขนาดนั้น มีอะไรแอบแฝงหรือเปล่า ผมอยากให้สาวไปถึงเส้นทางการเงินด้วย มีที่มาที่ไปอย่างไร ทำงานประกอบอาชีพอะไร แล้วเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแก๊งมิจฉาชีพอื่นหรือไม่ ค้ามนุษย์หรือไม่ เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงบ้างหรือไม่ หรือเกี่ยวพันผู้ต้องหารายอื่นที่เกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่  อายุของคนจัดก็ไม่เยอะ  ทำไมทำธุรกิจแบบนี้เพื่ออะไร   จัดงานปาร์ตี้ เก็บเงินจากสมาชิกจะได้เงินสักกี่บาท  รายได้มาจากการเก็บเงินค่าสมาชิกจริงหรือไม่   คนที่เป็นสมาชิกเป็นคนหน้าเดิมๆหรือไม่ และคนที่โอนเงินเข้ามา  ไล่สาวบัญชีกลับไปว่ามีเงินผิดปกติหรือไม่   คนที่จัดงาน คนที่มาร่วมงาน ประกอบอาชีพอะไรรวมทั้งเส้นทางการเงิน จัดงานลักษณะนี้มีได้ทุกวันได้เป็นปีๆ สมาชิกและกลุ่มของเขาที่โอนเงินมา เส้นทางการเงินของบุคคลเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการที่ดำเนินผิดกฎหมายหรือไม่ เป็นการฟอกเงินหรือไม่"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ