ข่าว

เย็นหลงฤดู สกลนคร ไม่หนาวมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากาศเย็น หลงฤดู ทำหลายพื้นที่ของจังหวัดสกลนคร มีปริมาณฝนลดลง และมีอากาศหนาว อุณหภูมิ เฉลี่ยอยู่ที่ 20 – 22 องศาเซลเซียส

 

25 กันยายน 2562 สภาพอากาศที่แปรปรวน’ เย็นสลับร้อน’  เกิดจากลักษณะอากาศ ‘เย็นหลงฤดู’ โดยพบว่าในช่วงเช้าหลายพื้นที่ของจังหวัดสกลนคร พบเห็นมีน้ำค้างหนาเกาะตามต้นไม้ใบหญ้า และมีหมอกหนา 

 

 

 

เย็นหลงฤดู  สกลนคร ไม่หนาวมาก

 

ประชาชนสามารถเริ่มสัมผัสถึงอากาศหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยช่วงเช้าอยู่ที่ 20 – 22 องศาเซลเซียส  และในช่วงตอน กลางคืนอุณหภูมิยังลดลงอีก  ส่วนช่วงบ่ายอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 31 องศาเซลเซียส  ทำให้ประชาชนหลายคนปรับสภาพร่างกายไม่ทัน เริ่มเจ็บป่วยจากโรคทางเดินหายใจแล้ว

 

จากข้อมูลของสถานีอุตุนิยมวิทยาสกลนครพบว่า  เกิดจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่กำลังลงมาถึงบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้จึงทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีปริมาณฝนน้อยลงและมีอุณหภูมิลดลงในระยะนี้  โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ตลอดช่วง และมีอุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยทางตอนบนของภาคมีอากาศเย็นในตอนเช้า ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 19-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส

 

ซึ่งสภาพอากาศดังกล่าวที่เกิดขึ้น มีอากาศหนาวในระยะสั้นๆ หรือเรียกว่า ‘เย็นหลงฤดู’ จะมีผลกระทบในพื้นที่ไปถึงปลายเดือนนี้ จึงขอให้ประชาชนได้ระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพของตนเองในระยะนี้ และในช่วงต้นเดือนสภาพอากาศจะเริ่มกลับมาเข้าสู่ช่วงปลายฝนอีกครั้ง

 

เย็นหลงฤดู  สกลนคร ไม่หนาวมาก

 

 

เย็นหลงฤดู  สกลนคร ไม่หนาวมาก

 

 

เย็นหลงฤดู  สกลนคร ไม่หนาวมาก

 

 

เย็นหลงฤดู  สกลนคร ไม่หนาวมาก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ