ข่าว

ปรเมศวร์ อินทรชุมนุมชี้ ยุยงดื่มเหล้าช็อตแลกเงินเข้าข่ายมอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุดได้อธิบายถึงข้อกฎหมายการมอมเหล้าผู้อื่น โดยกล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตลันลาเบล

จากกรณี ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวเมื่อวานนี้ (23 กันยายน 2562) เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของลันลาเบล ย้ำอย่าไปวิตกกับสื่อโซเชียล โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า

ว่าจะไม่เขียนแล้วนะ แต่หลายคนให้ความเห็นแตกต่างกันมากมาย ขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีลาเบลไปตามสำนวนการสอบสวนเถอะครับ อย่าไปวิตกกับสื่อโซเชี่ยวเลยครับ ไม่มีใครรู้ข้อเท็จจริงดีกว่าพนักงานสอบสวนหรอกครับ ขอแนะนำนิดเดียว สอบข้อเท็จจริงให้ได้นาทีต่อนาที ในนาทีนั้นๆ ใครทำอะไร โพสต์อย่างไร คดีนี้น่าต้องใช้พยานหลักฐานทุกชนิดและตรรกของเหตุและผลเป็นหลัก ผู้เกี่ยวข้องทุกคนต้องรับโทษแน่นอน ผมเชื่อฝีมือพนักงานสอบสวน อย่างที่พนักงานสอบสวนบอกนั้นแหละครับ คดีนี้ทั้งหมดจะอยู่ที่ผลการชันสูตรพลิกศพ คือเวลาการตาย และสาเหตุการตาย แล้วทุกอย่างจะกระจ่างชัด เชื่อผมซิ "ศพพูดได้" ไม่มีอาชญากรรมใดสมบูรณืแบบร้อยเปอร์เซนต์ ขอให้ท่านทั้งหลายติดตามดูกันต่อไป
 

ปรเมศวร์ อินทรชุมนุมชี้ ยุยงดื่มเหล้าช็อตแลกเงินเข้าข่ายมอม ล่าสุด ได้อธิบายถึงข้อกฎหมายการมอมเหล้าผู้อื่น โดยกล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล อายุ 25 ปี ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงเฉพาะผลตรวจทางนิติเวชพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ได้แถลงข้อเท็จจริงถึงลักษณะการดื่มเหล้าของน.ส.ธิติมาว่ายกแก้วดื่มเอง หรือมีผู้ใดกรอกเหล้า

นายปรเมศวร์ กล่าวต่อว่า แต่เคยมีคลิปของกลุ่มพริตตี้ตามสื่อโซเชียลที่วางเหล้าช็อตพร้อมเงินให้แก่ผู้ที่ดื่ม ถ้าดื่มในลักษณะนี้ก็เข้าข่ายลักษณะการมอมเหล้าได้เช่นกัน เพราะถือเป็นการชักชวนให้ดื่มกิน ซึ่งอาจเข้าข่ายเจตนาฆ่าโดยเล็งเห็นผลของการกระทำนั้นว่าผู้อื่นจะถึงแก่ความตายได้ หรืออาจเป็นการกระทำประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

 

ปรเมศวร์ อินทรชุมนุมชี้ ยุยงดื่มเหล้าช็อตแลกเงินเข้าข่ายมอม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ