ข่าว

คืบหน้าเทวรูป 8 เซียนหายไปจากศาลเจ้าบัวใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าเทวรูป8เซียนหายไปจากศาลเจ้าบัวใหญ่ตำรวจยังมึนเหตุจูงใจหัวขโมย ด้านผู้ดูแลศาลเจ้ายังหวังมีคนนำมาคืน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในศาลเจ้าบัวใหญ่ “ปึงเถ้ากงม่า” ซึ่งพบว่ารูปหล่อองค์เทพแปดเซียน หรือ โป๊ยเซียนโจวซือ ถูกขโมยไปสูญหายไปยกชุดทั้ง 8 เซียน

คืบหน้าเทวรูป 8 เซียนหายไปจากศาลเจ้าบัวใหญ่

ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามร้านค้าและบ้านเรือนโดยรอบบริเวณพบว่าไม่มีกล้องวงจรปิดตัวใดที่สามารถจับภาพบริเวณศาลเจ้าได้ และนอกจากนี้ยังได้เรียกตัวผู้ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยมาสอบปากคำอีกหลายรายแต่ยังไม่มีผู้ต้องสงสัยรายใดให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จนสาวไปถึงตัวหัวขโมยรายนี้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บัวใหญ่ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามค้นหาหัวขโมยรวมถึงเทวรูป8เซียนมาให้ได้เนื่องเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมื่องที่ประชาชนเคารพศรัทธาเป็นอย่างมาก

คืบหน้าเทวรูป 8 เซียนหายไปจากศาลเจ้าบัวใหญ่ และนอกจากนี้จากการสอบถามป้านาง โดดชัย ผู้ดูแลศาลเจ้าเปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนเองต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาล โดยไม่มีใครอยู่เฝ้าศาลเจ้าในเวลานั้น เมื่อกลับมาก็พบว่าองค์เทวรูป8เซียนได้หายไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเทวรูป8เซียนนี้อยู่คู่กับศาลเจ้ามานานหลายสิบปี ก็ไม่เคยมีใครพูดถึงเทวรูป8เซียนเท่าใดนัก หลังจากเทวรูปหายไปก็มีชาวบ้านผู้ศรัทราเข้ามาไหว้ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้หัวขโมยนำเทวรูปกลับมาคืน รวมถึงมีหมอดูบางรายที่บอกว่าเทวรูปจะกลับคืนมาภายใน 3-4 วัน โดยหัวขโมยได้ทำการลักไปเพื่อนำไปหุ้มทองแล้วนะนำมาคืน แต่ตนก็ไม่ปักในเชื่อเท่าใดนัก

คืบหน้าเทวรูป 8 เซียนหายไปจากศาลเจ้าบัวใหญ่ ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ