ข่าว

ภท.ชงรัฐบาลเร่งพัฒนาสนามบินกระบี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภท.กระบี่" ชงรัฐบาลเร่งพัฒนาสนามบินเเละถนนเสี่ยงมืองรองรับการเติบโตด้านท่องเที่ยว

 

            ภท.กระบี่ชงรัฐบาลเร่งพัฒนาสนามบินเเละถนนเสี่ยงมืองรองรับการเติบโตด้านท่องเที่ยว        ยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดกระบี่นั้นมีการวางไว้สี่ด้านคือ

           1.พัฒนาการท่องเที่ยวให้เป็นการท่องเที่ยวสีเขียว(Green Tourism) และเพิ่มศักยภาพให้ได้มาตรฐานในระดับสากล

            2. ยกระดับขีดความสามารถในการผลิตด้านการเกษตรและแปรรูปสินค้าเกษตร อย่างครบวงจร ควบคู่กับการพัฒนาอุตสาหกรรมสะอาดและพลังงานทางเลือก

            3.เสริมสร้างคุณภาพชีวิตประชาชนสู่สังคมน่าอยู่ และปรับตัวรองรับกระแสการเปลี่ยนแปลง            4. อนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

 

 

ภท.ชงรัฐบาลเร่งพัฒนาสนามบินกระบี่

             ดร.สฤษดิ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขตสอง พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่าจ.กระบี่ เป็นจังหวัดทะเลฝั่งอันดามันที่มีทรัพยากรมากมายเเต่จังหวัดนี้คนไทยเเละคนต่างชาติรับรู้เเละอยากมาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติเเละท้องทะเลในปี 2561 นักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากถึง 6.9 ล้านคน รายได้รวมกว่า 120,000 ล้านบาท เป็นรายได้สูงอันดับ 4 ของประเทศ เเต่จังหวัดกระบี่มีประชากร 400,000 คนเศษ การจัดสรรงบประมาณลงมายังพื้นที่ยังคงยึดจำนวนประชากรเป็นหลัก ในขณะที่จังหวัดกระบี่ต้องรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดดังนั้นการพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับการเติบโตนั้นต้องดำเนินการทันที

 

ภท.ชงรัฐบาลเร่งพัฒนาสนามบินกระบี่

            ดร.สฤษดิ์พงษ์กล่าวถึงการผลักดันการพัฒนาจ.กระบี่ว่า ตนลงพื้นที่รับฟังผชาวบ้านในของปัญหาปากท้องประชาชน เเละเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน เช่นสะพานเกาะลันตา,ถนนเลี่ยงเมืองในตัวเมืองอ.กระบี่ ,ปัญหาพืชผลการเกษตร,เรื่องการท่องเที่ยว 

             ส.ส.กระบี่เขตสอง พรรคภูมิใจไทยระบุว่าเกาะลันตาสามารถที่จะผลักดันงบประมาณในการศึกษาความเป็นไปได้ในเรื่องของการสร้างสะพานข้ามเกาะลันตาน(งบประมาณประมาณ 29 ล้านบาท)เป็นที่เรียบร้อยเพราะอธิบดีทางหลวงชนบทรับไปดำเนินการในปีงบประมาณ 2563 แล้วเพราะรองรับการท่องเที่ยวที่ตอนนี้ตื่นตัวมากเเม้ตอนนี้นักท่องเที่ยวอาจจะน้อยลง 

 

ภท.ชงรัฐบาลเร่งพัฒนาสนามบินกระบี่

           “เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดเราจะต้องทำการท่องเที่ยวให้ดีก็คือหน้าด้านในเรื่องของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามาในจังหวัดกระบี่ ซึ่งเรามีสนามบินซึ่งขึ้นกับกรมท่าอากาศยาน เเละเป็นหนึ่งใน 28 สนามบินทั่วประเทศ ที่ทำรายได้ให้กับกรมการบิน มากที่สุดปีหนึ่งไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท แต่ในอดีตที่ผ่านมาสนามบินกระบี่รับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

            วันนี้เรารับนักท่องเที่ยวได้ 4 ล้าน 2 แสนคนต่อปี เมื่อเราเห็นศักยภาพในเรื่องของการพัฒนารองรับไม่ว่าจะเป็นการขยายสนามบินในส่วนของ Runway ขยายตัวอาคารจากเดิมใหญ่โตขึ้น2-3 เท่าขยายรันเวย์ขยายตัวจอดเครื่องบิน 3 เท่าตัว หากทำวันนี้สนามบินกระบี่ ในอีก 3 ปีข้างหน้าเราสามารถรับเครื่องบินขนาดใหญ่ๆจอดได้ค้างคืนได้ไม่น้อยกว่า 30 ลำ  จำนวนนักท่องเที่ยว จะเติบโตเป็น 6 ล้านคนถึง 10 ล้านคน 

             ซึ่ง ณ วันนี้ ประธานหอการค้าจังหวัดกระบี่ นายกสมาคมท่องเที่ยว ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ พี่น้องประชาชนผู้ประกอบการทั้งหมดสะท้อนมาที่ผมว่าควรจะผลักดันสนามบินกระบี่ให้ยกระดับขึ้นไปเพื่อให้บริหารสนามบินกระบี่เเบบมืออาชีพเพื่อที่จะเอางบประมาณมาแก้ปัญหาในเรื่องของการเติบโตทางด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น”

 

ภท.ชงรัฐบาลเร่งพัฒนาสนามบินกระบี่

       

          ส.ส.กระบี่เขตสอง พรรคภูมิใจไทยกล่าวว่าได้เสนอ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคม ไปเรียบร้อยแ เเละเป็นประเด็นที่น่าจะเข้าเสนอครม.ได้ภายใน 2-3 เดือน เพื่อที่จะยกระดับสนามบินจังหวัดกระบี่ ให้มีความคล่องตัวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในจ.กระบี่

           “และมีการเชื่อมโยงกับสนามบินใกล้เคียงเช่นจังหวัดตรัง จังหวัดสุราษฎร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดพังงา”

            ส.ส.กระบี่เขตสอง พรรคภูมิใจไทยระบุว่าสำหรับทางเลี่ยงเมือง 29 กิโลเมตรขอให้แขวงการทางกระบี่ไปศึกษาเพระาะถือว่าเป็นการรองรับเมื่อสนามบินโตขึ้นเส้นทางข้างนอกการสัญจรการเชื่อมโยงต้องดีขึ้นและผลักดันให้เป็นเขตเดียวกันให้เป็นๆครบวงจรด้วย

 

ภท.ชงรัฐบาลเร่งพัฒนาสนามบินกระบี่

 

            “การจัดโซนนิ่ในจังหวัดกระบี่เราพยายามคัดพื้นที่ที่เหมาะสมในเรื่องของการจัดโซนนิ่งเช่นจากการที่ปิด 24:00 -02.00 น.ควรทดลองดูถ้าเกิดการจูงใจให้นักท่องเที่ยวมีเวลาท่องเที่ยวมากขึ้นคือปิด04.00น.จะขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการรวมตัวกันเพื่อที่จะมาเซ็นยินยอมเนื่องจากว่าเราต้องควบคุมได้ ในด้านของความปลอดภัย ควบคุมสิ่งอำนวยความสะดวกและไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญกับพี่น้องประชาชนที่ต้องการพักผ่อนและนักท่องเที่ยวส่วนอื่นที่ต้องการสงบ 

             เพราะฉะนั้นมุมโซนนิ่งควรทำประชาพิจารณ์ในเบื้องต้นว่าผู้ประกอบการร้านค้าที่อาสาเพื่อให้สอดคล้องและมีความจำเป็นเพื่อให้เป็นช่องทางเลือกของนักท่องเที่ยวเพราะสถานบันเทิงในย่านโซนนิ่งมีหลายปัจจัยด้วยกันที่เราจะต้องให้ความสำคัญเช่นในความปลอดภัย ยาเสพติด ผู้ร้ายถ้าหากว่าเราทดสอบทดลองไปในพื้นที่โซนนิ่งแล้วมันเกิดไม่ได้ผลมันไม่ไม่คุ้มค่าเราก็จะต้องยกเลิกในเรื่องของโซนนิ่ง เเต่ตนอยากเสนอนำร่องก่อน

 

  ภท.ชงรัฐบาลเร่งพัฒนาสนามบินกระบี่

               “งานในพื้นที่นั้น เเกนนำพรรคเเละเเกนนำรัฐบาลคือนายอนุทิน ชสญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยสั่งให้ส.ส.ติดตามงานในพื้นที่เพราะเราต้องเร่งทำงานให้ชาวบ้านยอมรับว่าเรามาทำงาน  กระบี่ยังขาดการเชื่อมโยงบางจุดหากมีการเติมตรงนี้จะพัฒนาไปได้อีก พรรคดูเเลกระทรวงคมนาคม(นานศักดิ์สยาม ชิดชอบ)เเละกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา(นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ)ตรงกับสิ่งที่ตนเสนอเเนะตรงนี้น่าจะประสานเเละเร่งการดูเเลกระบี่ให้ตอบโจทย์ชาวบ้านที่สะท้อนมาที่ตนเเละตนจะติดตามสิ่งที่เสนอไปให้บรรลุผล”ส.ส.กระบี่เขตสอง พรรคภูมิใจไทยระบุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ