ข่าว

น้ำหลากไหลเชี่ยว 12 ขวบจมดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาแทบขาดใจ หลาน 12 ปี จมน้ำดับกลางลำคลอง ระหว่างเล่นน้ำกับเพื่อน ชี้ เพราะน้ำหลาก

 

               วันที่ 31 ส.ค. 62  หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำบริเวณคลองบ้านใหม่ หมู่ 4 ต.สวายจีก อ.เมือง จึงนำชุดประดาน้ำออกไปให้ความช่วยเหลือ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด มีความลึกประมาณ 5 - 6 เมตร มีน้ำไหลเชี่ยว และพบชาวบ้านกำลังมุงดูเป็นจำนวนมาก หน่วยกู้ภัยใช้เวลาในการลงงมประมาณ 30 นาที จึงพบร่าง ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5 อยู่บ้านหนองขาม ต.สวายจีก อ.เมืองบุรีรัมย์

               โดยมีนายประนอม ด้วงประโคน อายุ 52 ปี ตาของเด็กยืนร้องไห้แทบขาดใจหลังพบร่างของหลาน สอบถาม ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 11 ปี ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า หลังได้ยินเสียงมีคนจมน้ำ ตนซึ่งอยู่ใกล้จึงวิ่งเข้าไปดูเห็น ด.ช.เอ ร้องขอความช่วยเหลือในคลองจึงกระโดดเข้าไปช่วย แต่น้ำไหลเชี่ยวจึงดึงได้แค่กางเกงหลุดและว่ายกลับฝั่ง

               นางจินดา เกรัมย์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองกลับจากไปดูข้าวที่นา กลับมาเห็นเด็กกำลังเล่นน้ำกัน 4 คน ตนจึงตะโกนเตือนให้เลิกเล่นเพราะน้ำลึกและเชี่ยว ไม่นานได้ยินเสียงตะโกนเรียกว่าเด็กจมน้ำ ตนจึงรีบมาดูเห็นเด็กกำลังช่วยเด็กอีกคนอยู่จึงรีบไปเรียกชาวบ้านให้มาช่วย

               ขณะที่ นายประนอม ด้วงประโคน ตาเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า เห็นหลานปั่นจักรยานเล่นแล้วหายไปไม่คิดว่าจะมาเล่นน้ำ มีชาวบ้านมาแจ้งจึงพาชาวบ้านออกมาช่วยดำน้ำงมหาหลานอย่างมีความหวัง แต่ด้วยน้ำลึกและเชี่ยวแรง จึงไม่พบตัวหลาน และมานั่งพักหมดแรงอยู่ข้างคลอง ตนอยู่กับหลานด้วยกันสองคน พ่อแม่เด็กไปทำงานต่างจังหวัด รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถดูแลหลานเพียงคนเดียวได้

 

 

 

น้ำหลากไหลเชี่ยว 12 ขวบจมดับ

 

 

 

น้ำหลากไหลเชี่ยว 12 ขวบจมดับ

 

 

 

น้ำหลากไหลเชี่ยว 12 ขวบจมดับ

 

 

 

น้ำหลากไหลเชี่ยว 12 ขวบจมดับ

 

 

 

น้ำหลากไหลเชี่ยว 12 ขวบจมดับ

 

 

 

--------------------

วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ