ข่าว

ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรมเร่งให้ปชช.เข้าถึงความยุติธรรมโดยง่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เดือดร้อนเตรียมเฮ! ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรมเร่งผลักดันให้ประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมโดยง่าย"ยุติธรรมพึ่งได้ ประชาชนยิ้มออก"

          เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมกระทรวงยุติธรรม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานสำนักงานกองทุนยุติธรรม ครั้งที่ 2/2562 โดยมี นายมนินธ์ สุทธิวัฒนานิติ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานกองทุนยุติธรรมเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรมเร่งให้ปชช.เข้าถึงความยุติธรรมโดยง่าย

          นายสามารถ เน้นย้ำว่า ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เน้นย้ำให้ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนจน ทั้งนี้ท่าน สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ก็ได้กำชับเรื่องการสร้างความยุติธรรมให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ดังนั้นตามนโยบายให้ช่วยเหลือคนจนของนายกฯกับ รมว.ยุติธรรม จึงฝากให้กองทุนยุติธรรมประชาสัมพันธ์ไปให้ถึงพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนจน ที่เดือดร้อนจากการต้องคดีแล้วไม่มีเงินประกันตัว ไม่มีเงินค่าธรรมเนียมศาล ไม่มีเงินค่าทนาย หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อ

          ทั้งนี้ให้สำรวจไปยังเรื่องคำขอที่ยังค้างอยู่ตามจังหวัดที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ให้เร่งหาข้อช่วยเหลือ เน้นย้ำให้สำรวจผู้ต้องขัง ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล แล้วอยู่ในเงื่อนไขที่กองทุนยุติธรรมช่วยเหลือได้ ให้เร่งช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ถ้ามีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรประชารัฐ จะได้รับการช่วยเหลือในทันที  

ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรมเร่งให้ปชช.เข้าถึงความยุติธรรมโดยง่าย

          “ให้เร่งการแก้ปัญหาการรับเรื่องคำร้องทุกข์ของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ให้รวดเร็ว และ ทันท่วงที เพื่อให้แก้คำว่า คุกมีไว้ขังคนจนให้ได้” นายสามารถ กล่าวย้ำ

          นาย สามารถ บอกด้วยว่า ดีใจที่มีทีมผู้บริหารกองทุนยุติธรรมที่มาช่วยกันช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ดั่งคำว่า "ยุติธรรมพึ่งได้ ประชาชนยิ้มออก" สำหรับกองทุนยุติธรรมมีเฟซบุ๊กชื่อ กองทุนยุติธรรม มีสายด่วน 1111 กด 77  ซึ่งผู้เดือดร้อนสามารถติดต่อได้ทันที

ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรมเร่งให้ปชช.เข้าถึงความยุติธรรมโดยง่าย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ