ข่าว

'เอวรา'ขอแจมมหากาพย์ย้ายทีม'เนย์มาร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปาทริซ เอวรา อดีตฟูลแบ็คทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาพูดถึงมหากาพย์ย้ายทีมของ เนย์มาร์ ผ่านสื่อบ้านเกิด ชี้หลายคนอาจต้องเสียใจที่เห็นสตาร์แซมบ้าย้ายทีมจริงๆ

เอวรา ปัจจุบัน วัย 38 ปี ซึ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์กับ "เตเลฟุต "สื่อของฝรั่งเศส โดยกล่าวถึง เนย์มาร์ สตาร์ดังบราซิลลเลียน ที่เวลานี้มีข่าวว่าทาง ปารีส แซงต์ แชรกแมง ต้นสังกีด สามารถบรรลุข้อตกลงย้ายทีมกับทาง บาร์เซโลนา ในสเปน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 200 ล้านยูโร พร้อมกับ บาร์ซา จะส่ง 3 นักเตะให้ย้ายมาเล่นกับยักษ์ใหญ่ลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว 1 ฤดูกาล จากรายงานของ กิเยม บาลาเก้ ผู้สื่อข่าวชาวสเปนของ สกาย สปอร์ต

 

อย่างไรก็ตาเมื่อถูกนักข่าวจี้ไมค์สอบถามถึงประเด็นนี้ อดีตกองหลังตราไก่ทีมชาติฝรั่งเศสและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอังกฤษ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขาไม่รู้ว่าเนย์มาร์จะย้ายออกจากเปแอสเช จริงๆหรือไม่ แต่ถ้าเป็นเช่นนั้น เปแอสเช ก็กำลังจะเสียผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งไป ถ้าเขากลับไปยัง บาร์เซโลนา เขาก็ยังจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างที่เคยเป็นเสมอ


“ผมคิดว่ามีหลายคนที่ไม่ชอบ เนย์มาร์” เอวรา กล่าว “ปัญหาในโลกนี้ คือ เมื่อคุณเป็นตัวของตัวเองมากเกินไป คุณอาจโดนจงเกลียดจงชังได้  แต่หากคุณลองสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองสักหน่อย ผู้คนจะรักคุณ"

 

“ผมมักพูดกับเขาบ่อยๆ และหวังว่าพระเจ้าจะตระหนักถึงแผนการของเขาในครั้งนี้ ส่วนมากมักเป็นเช่นนั้นเสมอ ตอนคุณมาถึงใหม่ คุณอาจเปรียบดั่งราชาแห่งโลกนี้ แต่เมื่อคุณจะจากไป อย่างกรณีของ เนย์มาร์ เหมือนเขาจะต้องถูกใครสักคนหมายเอาชีวิต อย่างไรก็ตามตอนนี้การย้ายทีมก็ยังไม่ได้เกิดขึ้นจริงๆ"


“ผู้คนจะคิดถึง เนย์มาร์ ในเรื่องเกี่ยวกับความเป็นดาวเตะอัจฉริยะและวิธีการเล่นของเขา เป็นความจรงที่เขาไปกับบอลได้ดีจนบางครั้งคนอื่นก็รู้สึกรำคาญ นี่คือแนวทางฟุตบอลของเขา เและผมรับประกันผู้คนจะต้องเสียใจมากที่ต้องเห็นเขาจากไป" เอวรา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ