ข่าว

ไทยจัด "โมโตจีพี" ต่อ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องเลื่อนไปซิ่งเดือน มี.ค. 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยายนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ซึ่งไทยจัดในปี 2018 ได้รับการยกย่องว่า เป็นโมโตจีพีว่า เป็นการจัดแข่งขันที่ดีที่สุด และขระนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมการจัดปีที่ 2 ในวันที่ 4-6 ตุลาคม ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนเชั่นแนล เซอร์กิต 

 

 ทั้งนี้ ในการเป็นเจ้าภาพ “โมโตจีพี” เป็นปีที่ 2 ในสัญญาแรก 3 ปี ซึ่ง “บิ๊กก้อง” กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ที่มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เรามีความพร้อมที่จะเซ็นต่อไปอีก 5 ปี  ตั้งแต่ปี 2564-2568 เวลานี้นำเสนอให้รัฐบาล ช่วยค่าใช้จ่ายเรื่องลิขสิทธิ์ 2 ใน 3 จาก 1 ใน 3 ดูความสำเร็จมีผู้เข้าชมมากเหมือนเดิม โดยเตรียมจะนำเรื่องนี้ขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ต่อไป 

ไทยจัด \"โมโตจีพี\" ต่อ 

 

"หากมีการต่อสัญญา โมโตจีพี ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ เสนอให้ไทยขยับให้ไทยมาจัดแข่งช่วงเดือนมีนาคม  จากเดิมในเดือนตุลาคม เนื่องจากจะมีการปรับปฏิทินการแข่งขันใหม่ เพราะจะมีสนามแข่งขันในประเทศต่าง ๆ มากขึ้น ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณา และหากมองในแง่ดี ในช่วงดังกล่าวในประเทศไทย ยังไม่มีการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ ๆ เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวไปพร้อมกันด้วย เพราะเป็นช่วงเวลาที่ต่อเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ 

“เรื่องสภาพอากาศที่ร้อนในเดือนมีนาคมนั้น  ดอร์น่า มาสำรวจสนามแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว ไม่พบว่ามีปัญหาแต่อย่างใด” ผู้ว่าการ กกท.กล่าวในที่สุด  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ