ข่าว

เปิดใจทิดสึกใหม่ทำไมถึงมาจำคอนโดฝากถึงคนกลั่นแกล้งระวังตกนรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจทิดสึกใหม่ หลังมีผู้แจ้งเรื่องถึงพฤติกรรม ด้วยการมาจำคอนโดแห่งหนึ่งย่านวังหิน ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ตัดพ้อคนกลั่นแกล้งระวังตกนรก

ปัจจุบันมีให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้งกับพฤติกรรมของพระสงฆ์หลายรูปที่ประพฤติปฎิบัติตนผิดศีลธรรม กระทำผิดวินัยของสงฆ์ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง 

ทางผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากคุณน้ำเมื่อวานนี้(27 ส.ค. 62) ต้องการให้ ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบความไม่เหมาะสม ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง อายุประมาณ 50 กว่าปี หลังพบว่าพระสงฆ์รูปนี้ เข้ามาพักอาศัยอยู่ภายในห้องพัก ของคอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว กทม. ซึ่งเข้ามาพักอาศัยอยู่หลายเดือนแล้ว ตั้งแต่วันเข้าพรรษา ดูแล้วไม่เหมาะสม เดินเข้าออกคอนโด ถอดจีวร สวมเพียงอังสะ เดินเข้าออกภายในคอนโด บ้างก็ลงมาซักผ้า เลยอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการเรื่องนี้

จากคลิปกล้องวงจรเปิดภายในคอนโดจะเห็นว่ามีพระสงฆ์รูปหนึ่ง เดินไปยังเคาน์เตอร์คอนโด อีกทั้งยังขึ้นลิฟต์ไปยังห้องพัก และเดินไปยังบริเวณห้องพัก เพื่อไขกุญแจห้อง ทั้งนี้จากการสอบถามเพิ่มเติม ทราบว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าวมีห้องพักอยู่ที่คอนโดแห่งนี้ แล้วได้มีการปิดป้ายประกาศขายห้องพัก แต่ท่านกลับมาอาศัยอยู่เสียเอง เป็นเวลานานหลายเดือน โดยจะขับรถยนต์เก๋งเข้าออกคอนโดเป็นประจำ  เบื้องต้นทีมผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ประสานไปยัง สายด่วนชาวพุทธ โทร สำนักงานพระพุทธศาสนา รับแจ้งข้อมูล ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป ...

เปิดใจทิดสึกใหม่ทำไมถึงมาจำคอนโดฝากถึงคนกลั่นแกล้งระวังตกนรก

เปิดใจทิดสึกใหม่ทำไมถึงมาจำคอนโดฝากถึงคนกลั่นแกล้งระวังตกนรก

 

วันนี้ (28 ส.ค. 62) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์นิติบุคคลคอนโดย่านวังหิน ได้เล่าว่า  เดิมทีพระรูปนี้เป็นเจ้าของห้องอยู่แล้ว พักที่คอนโดแห่งนี้มากว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งหลังจากบวช พระรูปนี้ติดประกาศขายห้อง และไปฝากกับบริษัทรับฝากขายห้อง หลายคนเริ่มสงสัยว่าทำไมพระรูปนี้ถึงไม่กลับวัดสักที ซึ่งหลังจากเข้าพรรษาไม่นาน พระท่านก็กลับมาอีก โดยบอกว่าทางบริษัทรับฝากขายห้องให้มาเปิดห้องให้ลูกค้าดู ปรากฏว่าท่านก็ยังไม่กลับวัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คอนโดเห็นว่าพระสงฆ์รูปนี้ก็เดินเข้าออกคอนโดตามปกติ ใส่อังสะ ลงมาหยอดเหรียญซักผ้า จนทำเอาผู้ที่เข้าพักคอนโดแห่งนี้ต่างสงสัยและมาสอบทางเจ้าหน้าที่คอนโดว่าพระมาอยู่คอนโดแบบนี้ได้อย่างไร และพระรูปนี้ยังมีรถยนต์อีก1คัน ขับรถไปเติมน้ำมันข้างๆคอนโดอีกด้วย

เปิดใจทิดสึกใหม่ทำไมถึงมาจำคอนโดฝากถึงคนกลั่นแกล้งระวังตกนรก

จากนั้นได้สอบถามผู้แจ้งเรื่อง ยังได้เล่าให้ฟังด้วยว่า เห็นพระสงฆ์รูปนี้มาอยู่ตั้งแต่ก่อนเข้าพรรษา แต่พอหลังเข้าพรรษาก็ยังไม่กลับวัด ก็ยังเห็นว่าไปซื้อข้าวเอง เดินไปทานข้าวเองแทบทุกวัน ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนทั่วไป และมีคนถามพระว่าพระมาอยู่คอนโดได้หรอ ซึ่งก็เคยเห็นว่าพระสงฆ์รูปนี้ตอบไปว่า คอนโดเราทำไมเราจะพักไม่ได้ และก็ต่อว่าชาวบ้านว่ามาวุ่นวายพระ มาระรานพระได้ยังไง และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ไม่เคยเห็นว่าออกไปบิณฑบาต และยังเคยออกมาซื้อข้าวเองตอนดึกๆอีกด้วย 


เปิดใจทิดสึกใหม่ทำไมถึงมาจำคอนโดฝากถึงคนกลั่นแกล้งระวังตกนรก

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์ อดีตพระสงฆ์ที่จำคอนโด และได้เปิดใจกับทางทีมข่าวถึงเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นว่า

"ก่อนหน้าอาตมาเพิ่งมาบวชเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 ส่วนกรณีที่อาตมาไปคอนโดแห่งนั้น เพราะอาตมาพยายามขายห้อง อาตมาไม่มีใคร อาตมาอยู่คนเดียว คนในคอนโดเขาอิจฉาอาตมา เพราะอาตมาทำงานพนักงานของรัฐมาก่อน เราไม่เคยทำร้ายใคร ทุกวันนี้มีแต่คนทำร้ายเรา และที่มาที่คอนโดเพราะบริษัทที่ขายคอนโดเขาโทรมาหา ก็เลยมาดู ไปๆมาๆที่คอนโด ไม่ได้มานอน ไม่ได้มาอยู่ ฝากถึงคนที่แจ้งเรื่องด้วย ว่าคนเราอย่าไปมองคนในแง่ร้าย อาตมาเป็นคนถือศีล 5 ศีล 227 ข้อ อาตมาก็ถือ คอนโดห้องนั้นของผมเอง แล้วมีคนจะมาดูจริงๆ ไมได้โกหก ส่วนคนที่ไปแจ้ง หรือกลั่นแกล้งอาตมา เท่ากับทำลายพระ ตกนรกอเวจี คนแถวนี้ก็รู้อยู่แล้วปากเป็นยังไง เห็นคนอื่นได้ดีไม่ได้หรอกโยม  เราพุทธศาสนาเราต้องทำบุญ ฝากถึงสังคมอย่าไปติเตียนคนที่ไม่ได้ทำความผิด อาตมาไม่เคยทำร้ายใคร" 

เปิดใจทิดสึกใหม่ทำไมถึงมาจำคอนโดฝากถึงคนกลั่นแกล้งระวังตกนรก

 

CR.123 คนดีมีน้ำใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ