ข่าว

4 โจ๋รับจ้างขนยาบ้า 120,000 เม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 โจ๋รับจ้างขนยาบ้า 120,000 เม็ด ลัดเลาะตามชายแดน ไม่รอดเจอด่าน

 

               เมื่อเวลา 20.00 น. (26 ส.ค.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.5 รรท.ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง นำโดย ร.ต.อ.วีรวัฒน์ หล้าสวัสดิ์ รอง สวป. พร้อมด้วย จนท.ตร.สายตรวจ , ชุดจราจรและชุดปฏิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด จำนวน 7 นาย

 

 

 

               ได้ทำการจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ชาวตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย นายกิตติพงษ์ จะนู อายุ 19 ปี ชาวตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย นางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ชาวตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย และนางสาวซี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ชาวตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 120,000 เม็ด ในข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"

               โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์ซุกซ่อนยาเสพติดเพื่อลำเลียงมาจากบริเวณชายแดนลงสู่พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสาธารณะสักอง - พระธาตุดอยตุง ช่วง กม.14 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ได้พบรถจักรยานยนต์ขับขี่ลงตามกันมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและส่งสัญญานให้หยุดรถจักรยานยนต์ เพื่อขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้ไฟหน้ารถ ใต้พื้นพักเท้ารถ ข้างลำตัวรถทั้งสองข้าง และในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์

               เบื้องต้น นายเอ รับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากชาวเขาชนเผ่าอาข่าชื่อ พี่วี หรือ นายอาผ่า ไม่ทราบนามสกุล ให้ไปรับยาบ้าบริเวณถนนใกล้ชายแดน ให้ไปส่งที่เขตตัวอำเภอเมืองเชียงราย โดยได้เช่ารถจักรยานยนต์ในพื้นที่ในตัวอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อจะไปรับยาบ้า ซึ่งตกลงกันว่าจะแบ่งค่าจ้างในการขนลำเลียงครั้งนี้คันละ 60,000 บาท โดยจะได้รับค่าจ้างเมื่อส่งยาบ้าเรียบร้อยแล้ว แต่มาถูกจับกุมก่อนดังกล่าว

 

 

 

4 โจ๋รับจ้างขนยาบ้า 120,000 เม็ด

 

 

 

4 โจ๋รับจ้างขนยาบ้า 120,000 เม็ด

 

 

 

4 โจ๋รับจ้างขนยาบ้า 120,000 เม็ด

 

 

 

4 โจ๋รับจ้างขนยาบ้า 120,000 เม็ด

 

 

 

-------------------

ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ