ข่าว

หลานสุดทน แจ้งจับอาเมากาวอาละวาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์จนปัญญาอาติดกาวงอมแงมนาน 10 ปี อาการหนักทำร้ายแม่และชาวบ้าน ทำเอาหวาดกลัวกันทั้งซอย ส่งบำบัดก็กลับมาติดอีก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

 

                 วันที่ 20 ส.ค.62 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากกรณี น.ส.สุวิมล (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี หรือโบ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากครอบครัวของเธอเดือดร้อนและกดดันอย่างหนักจากญาติซึ่งเป็นอา ติดกาวงอมแงมมานานกว่า 10 ปี และคลั่งทำร้ายแม่ของเธอรวมทั้งผู้คนในซอยต่างเดือดร้อนกันไปทั่ว จนบางคนต้องย้ายบ้านหนี แม้จะเคยติดคุกมา 2 ครั้งและส่งไปบำบัด แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

 

 

หลานสุดทน แจ้งจับอาเมากาวอาละวาด

 

 

 

                 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้และพบกับ น.ส.สุวิมล หรือโบ ซึ่งอาศัยอยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และขณะที่ลงพื้นที่ก็ได้มีตำรวจสายตรวจลงไปดูแลความปลอดภัยด้วย เนื่องจากถูกนายฐานัน (สงวนนามสกุล) หรือตี๋ อายุ 36 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา ใช้กระเบื้องขว้างปาใส่บ้านและพยายามทำร้ายคนในบ้าน

 

 

หลานสุดทน แจ้งจับอาเมากาวอาละวาด

 

 

                 น.ส.สุวิมล หรือโบ เล่าว่า นายฐานัน หรือตี๋ ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา นั้นติดกาวงอมแงมมา 10 ปี ไม่ทำงานทำการอะไร และที่ผ่านมาญาติพี่น้องก็พยายามช่วยกันดูแลโดยให้อาศัยอยู่ในข้างซอกบ้านและให้เงินใช้ ที่ผ่านมาก็เคยพาไม่บำบัดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็กลับมาเหมือนเดิม หนักสุดเคยใช้มีดแทงแม่ค้าเพราะโกรธที่ขอเงินไม่ได้จนติดคุก 1 ปี และเคยทำร้ายแม่ตนถึง 2 ครั้ง แต่ช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาอาการหนักขึ้นเรื่อยๆ เมากาวอย่างเดียว ถือไม้หน้าสามที่ที่มีตะปู เหวี่ยงไปเหวี่ยงมาบริเวณหน้าบ้าน สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนในซอย ญาติพี่น้องก็หวาดระแวงกลัวว่าจะถูกทำร้าย แม้แต่ไปรษณีย์ก็ยังไม่กล้าเข้ามาในซอยนี้เพราะกลัวจะถูกทำร้ายเช่นกัน

 

 

หลานสุดทน แจ้งจับอาเมากาวอาละวาด

 

 

 

                 "ที่ผ่านมาเคยแจ้งตำรวจให้มาจับซึ่งก็พบอานอนดมกาวอยู่ แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มากนัก และไม่ได้จับกุม เพียงแค่ไล่ให้ไปดมที่อื่น ทำให้นายตี๋ยิ่งได้ใจ ขณะนี้ครอบครัวทุกใจมาก ไม่รู้จะหาทางออกเรื่องนี้อย่างไร และกลัวว่าสักวันจะถูกทำร้ายหนักกว่านี้ เพราะในทางกฏหมายแทบทำอะไรเขาไม่ได้ จะพาไปบำบัดก็กลับเหมือนเดิม และต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพราะช่วงที่ส่งอาไปบำบัดเขาฉลาดมาก ค่าใช้จ่ายต่างๆได้สั่งให้มาเก็บจากที่บ้านทั้งหมด 
จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการกับอาของตนไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม เพราะครอบครัวตนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว และสุดที่จะทน และหลังจากนี้หากอาของตนไปทำร้ายใครทางครอบครัวก็จะไม่รับผิดชอบอะไรแล้ว ขอให้สังคมเห็นใจครอบครัวตนด้วย"

 

 

หลานสุดทน แจ้งจับอาเมากาวอาละวาด

 

 

หลานสุดทน แจ้งจับอาเมากาวอาละวาด

 

 

หลานสุดทน แจ้งจับอาเมากาวอาละวาด

 

 

หลานสุดทน แจ้งจับอาเมากาวอาละวาด

 

 

------------------------

(ข่าวโดย นภาลัย ชูศรี)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ