ข่าว

โอลิมปิกสากล เปิดสำนักงานใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดหรูอลังการ 4,900 ล้านบาท

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) เปิดเผยว่า ในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลกปีนี้นับเป็น1 ปีที่ไอโอซี ได้ร่วมมือกันทำงานกับหน่วยงานสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ เพื่อช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมของโลกโดยไอโอซีเป็นตัวกลางในการประสานไปยังสหพันธ์กีฬา 11 แห่งรวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิก 4 ชาติและผู้สนับสนุนไอโอซีอีก 3 รายรวมทั้งเมืองอิชิโนมิยะ เจ้าภาพจัดกีฬาเซิร์ฟในโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 เข้าร่วมโครงการเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะการต่อต้านการใช้พลาสติก ส่วนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ จับมือกับ มูลนิธิโกสต์ฟิชชิ่ง ในการเปลี่ยนแหลากอวนในท้องทะเลมาเป็นเน็ตวอลเลย์บอลเพื่อใช้แข่งขันกีฬาในชุมชน ขณะที่สหพันธ์เรือใบนานาชาติได้รณรงค์ในการแข่งขันเรือใบเยาวชนชิงแชมป์โลกให้เลิกใช้หลอดพลาสติกตั้งเป้า 100,000 ชิ้นรวมทั้งการนำขวดพลาสติกธงสัญญาณต่างๆกลับมาใช้ใหม่ในการแข่งขันครั้งต่อ ๆ ไป

โอลิมปิกสากล เปิดสำนักงานใหม่

ในขณะที่สมาพันธ์ไตรกีฬานานาชาติ จับมือกับ สมาพันธ์ไตรกีฬาญี่ปุ่น และ เมืองโยโกฮาม่า เจ้าภาพจัดไตรกีฬาชิงแชมป์โลกทำความสะอาดท่าเรือโยโกฮาม่า เพื่อคืนสิ่งแวดล้อมที่ดีให้ท้องทะเลสหพันธ์เซิร์ฟนานาชาติ ร่วมกันทำความสะอาดชายหาดและช่วยกันกำจัดขวดน้ำพลาสติกระหว่างการแข่งขันเซิร์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลกที่หาดฮันติงตัน ของสหรัฐอเมริกา ขณะที่สหพันธ์ฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ ยกเลิกการใช้ขวดน้ำพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งในสำนักงานใหญ่ซึ่งทำให้ลดการใช้พลาสติกได้ถึง171 กก. และป้ายผ้าที่ใช้ในการแข่งขันต่างๆจะถูกนำกลับมาใช้ใหม่เช่นเดียวกับสหพันธ์รักบี้นานาชาติส่วนไอโอซีเองได้ลดการใช้ขวดน้ำพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งทั้งหมดทำให้ลดการใช้ไปถึง 80,000 ขวดต่อปีส่วนโอลิมปิกคาเฟ่งดใช้ถุงพลาสติกและหันมาใช้ถุงกระดาษแทน

โอลิมปิกสากล เปิดสำนักงานใหม่

    ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวต่อว่า ไอโอซีเตรียมเปิดสำนักงานไอโอซีแห่งใหม่ที่นครโลซานน์ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งมีมูลค่า145 ล้านฟรังก์สวิสหรือประมาณ4,900 ล้านบาทโดยการก่อสร้างได้ให้ผู้รับเหมาท้องถิ่นดำเนินการก่อสร้าง80 เปอร์เซ็นต์เพื่อเป็นการสร้างงานให้กับคนในพื้นที่ซึ่งตัวอาคารดังกล่าวเน้นที่ประสิทธิภาพการใช้งานในทุกๆตารางเมตรสามารถติดต่อประสานงานกับหน่วยงานกีฬาทั่วโลกได้โดยตัวเลขงบประมาณนั้นไอโอซีระบุว่าเป็นการศึกษาการลงทุนที่คุ้มค่ากว่าการเช่าสถานที่กว่า 50 ปีซึ่งตนจะเดินทางไปร่วมเปิดสำนักงานใหม่และต่อด้วยการเข้าร่วมsession สมัยประชุมมีหลายวาระที่ต้องพิจารณาในวันที่ 23 มิ.ย.นี้

โอลิมปิกสากล เปิดสำนักงานใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ