ข่าว

เซ็นจูรี่เบรก ของ "ธีรศิลป์ แดงดา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผลงานของทีมสำคัญที่สุด"

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทยยืนยันการให้ความสำคัญกับผลงานของทีมเป็นอันดับแรก แม้ว่าตนเองกำลังจะมีโอกาสลงเล่นนัดที่ 100 ในเกมที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนามในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้

อดีตกองหน้า ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา รับใช้“ช้างศึก” ไปแล้ว 99 นัด เท่ากับว่าหากได้รับโอกาสลงสนามในเกมนี้ จะเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ทันทีที่ลงเล่นครบ100 นัดต่อจากปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธชตวัน ศรีปานและ ดัสกร ทองเหลา 

“ทุกครั้งที่ผมลงเล่นไม่ว่าในสโมสรหรือทีมชาติ ส่วนตัวผมไม่เคยอยากได้ผลงานของตัวเองเลย ผมคิดทุกครั้งว่ายังไงผลงานของทีมก็ต้องสำคัญกว่าและต้องมาก่อน” กองหน้าวัย 30 ปีกล่าว

“ไม่ว่าจะเป็นนัดที่ 100 หรือว่านัดที่ 1 ของใครผมก็เชื่อว่านักฟุตบอลทุกคนลงเล่นทุกนัดก็ต่างมีเป้าหมายที่อยากช่วยให้ทีมชาติไทยชนะ เพราะทุกคนรู้สึกได้ว่าการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติมันสำคัญขนาดไหน มีแฟนบอลคอยมองเราและให้กำลังใจเราอยู่ เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่เราได้รับโอกาสลงไปเราก็พยายามทำสุดความสามารถเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด”

เซ็นจูรี่เบรก ของ \"ธีรศิลป์ แดงดา\"

“ส่วนตัวก็หวังว่ามันจะเป็นวันที่ดี แต่ใครจะไปรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันคือฟุตบอล ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุด เราต้องลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก่อนและไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เรารับได้ครับ” ธีรศิลป์ ปิดท้าย

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน ที่สนามช้างอารีนา เวลา19.45 น.

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่47 

วันที่ 5 มิถุนายน 

กือราเซา พบ อินเดีย ที่สนามช้าง อารีนาเวลา15.30 น.

ไทย พบ เวียดนาม ที่สนามช้าง อารีนา เวลา19.45 น.

วันที่ 8 มิถุนายน 

คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนามช้าง อารีนาเวลา15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศ ที่สนามช้าง อารีนาเวลา19.45 น.

ทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสด ทางไทยรัฐทีวี ช่อง32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ