ข่าว

"ปชป."หารือ 29 ก.ก.บห. ก่อนประชุม ส.ส.'ร่วม-ไม่ร่วม' รบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปชป."หารือ 29 กรรมการบริหารพรรค ทำความเข้าใจก่อนประชุม ส.ส.เพื่อมีมติร่วมรัฐบาลหรือไม่ "มัลลิกา"แย้ม มีข่าวดี ดีลตั้งรัฐบาลไม่ล่มแน่นอน

         บรรยากาศที่ร้านทีเฮ้าส์ ถนนพระราม6 ภายหลังจากที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นัดกรรมการบริหารพรรคทั้ง 29คนที่ไม่ได้เป็น ส.ส.มาหารือ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ เงื่อนไขต่างๆที่ได้ไแเจรจากับพรรคพลังประชารัฐมา ให้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน นั้น โดยมี กรรมการบริหารพรรค เดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค/ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค วิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรค/เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค/ ธนา ชีรวินิจ รองเลขาธิการพรรค /มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรค และคนอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่ ไม่ทราบว่าวันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องอะไร 

   

       โดยนายจุรินทร์ เดินทางเข้ามาที่ร้าน พร้อมยิ้มหวานให้กับผู้สื่อข่าว และบอกเพียงว่า วันนี้แค่มาทานกาแฟกับคณะกรรมการบริหารพรรค 29 คนเท่านั้น ไม่มีการหารืออะไรเป็นพิเศษ พร้อมทั้งปฏิเสธว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงไม่ตอบว่าจะนำความเห็นในที่ประชุมวันนี้ไปหารือในที่ประชุมร่วม ส.ส. ในวันพรุ่งนี้หรือไม่
      ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ 5 พรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้แต่ไม่มีชื่อของพรรคประชาธิปัตย์นั้นนายจุรินทร์ ระบุว่า ไม่ทราบ

       ขณะที่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะผู้ประสานงานกับพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า วันนี้เป็นการหารือ พูดคุยสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน รวมถึงทำความเข้าใจก่อนประชุม ส.ส.ของพรรคทั้ง53คนในวันพรุ่งนี้ เพื่อกำหนดทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  ส่วนทิศทางการประชุม ส.ส. 53 คนในวันพรุ่งนี้จะเป็นไปในทิศทางใดขอให้รอฟังมติในที่ประชุม ขณะที่การตัดสินใจจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลนั้นก็ต้องอยู่ที่มติในที่ประชุมร่วมเช่นเดียวกัน และยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้มีคำตอบอย่างแน่นอนส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐแจ้งการแถลงข่าวร่วมกับ 5 พรรคการเมืองโดยไม่มีชื่อพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายเฉลิมชัยระบุว่าเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์มีระบบ มีขั้นตอนในการทำงาน

        ด้านนางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ปฏิเสธตอบคำถามกรณีโพสต์ ทวิตเตอร์ ส่วนตัว ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า มีข่าวดีและดิวตั้งรัฐบาลไม่ล่ม พร้อมขอให้รอฟังในวันพรุ่งนี้

        “นิพนธ์" ระบุ กรณี "มัลลิกา" โพสต์ทวิตเตอร์ ร่วมรัฐบาล พปชร. เป็นความเห็นส่วนตัว ขออดใจรอฟังมติพรรคพรุ่งนี้”

        นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตามภารกิจ บอกภายหลังการหารือ กับคณะกรรมการบริหารพรรคทั้ง 29 คน ที่ไม่ได้เป็น ส.ส. ว่า ในวงมีการพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมืองทั่วไปและชี้แจงขั้นตอนของพรรคประชาธิปัตย์ในการประสานงานกับพรรคพลังประชารัฐว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนอย่างไรบ้าง เพื่อให้นำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจของแต่ละคนว่าจะมีความเห็นในการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับทางพรรคพลังประชารัฐหรือไม่หากจะมีการเรียกประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.ของพรรคเพื่อขอมติ 
       ส่วนจะมีการเรียกประชุมร่วมเพื่อขอมติในวันพรุ่งนี้เลยหรือไม่ขอให้รอฟังอีกครั้ง โดยคณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนพร้อมจะร่วมประชุมเนื่องจากมีการสแตนด์บายอยู่ใกล้บริเวณรอบพรรคอยู่แล้ว

      ส่วนกรณีที่นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรค โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า ไปร่วมงานกับทางพรรคพลังประชารัฐ นั้น นายนิพนธ์ ระบุว่า เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว ยังไม่ใช่ความเห็นในที่ประชุม จึงขอให้อดใจรอฟังมติในวันพรุ่งนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ