ข่าว

" ผช.รมต.ท่องเที่ยวฯ"นำคณะเยือนจีนร่วมงานCIFTIS

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" ผช.รมต.ท่องเที่ยวฯ"นำคณะร่วมงาน China International Fair for Trade in Services (CIFTIS)

           เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะเข้าร่วมงาน China International Fair for Trade in Services (CIFTIS) 2019 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติกรุงปักกิ่งและมีผู้บริหารเข้าร่วมงานนี้  จาก 137 ประเทศ โดยไทยได้รับเกียรติจากเจ้าภาพให้เป็นแขกเกียรติยศของรัฐบาลจีน

\" ผช.รมต.ท่องเที่ยวฯ\"นำคณะเยือนจีนร่วมงานCIFTIS

 

    \" ผช.รมต.ท่องเที่ยวฯ\"นำคณะเยือนจีนร่วมงานCIFTIS

\" ผช.รมต.ท่องเที่ยวฯ\"นำคณะเยือนจีนร่วมงานCIFTIS

        โดยใน Gala Dinner ซึ่งมี จงซาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และเฉิน จิง หนิง นายกเทศมนตรีปักกิ่ง เป็นประธานงาน นั้น ทางการจีนจัดดิสเพลย์เป็นรูปนกยูงกับช้างกลางโต๊ะจัดเลี้ยง เพื่อให้เกียรติประเทศไทยเป็นพิเศษ

            การจัดงานครั้งนี้ รัฐบาลจีนตัดสินใจ ยกระดับการจัดจากงานระดับเมือง เป็นงานระดับนานาชาติ เมื่อเดือนที่แล้ว และได้ประสานมายังสถานทูตไทยในจีนอย่างเร่งด่วน  โดยมอบพื้นที่เพิ่มเป็น 400 ตร.ม.สำหรับการออกบูธโดยไม่คิดมูลค่า และเชิญให้ไทยเป็นแขกเกียรติยศ (Guest of Honor) ของงาน

     สถานทูตไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหอการค้าไทยในจีน จึงร่วมกันนำจุดขายด้านการท่องเที่ยว  ศิลปวัฒนธรรม บริการสุขภาพ ตลอดจนสิ่งประดิษฐ์เพื่อสิ่งแวดล้อมมาออกบูธการขาย ซึ่งได้รับการตอบรับจากตลาดผู้มาร่วมงานอย่างอบอุ่น อนึ่ง รัฐบาลจีนประกาศจะจัดงานนี้เป็นประจำต่อไปทุกปี ด้วย

     

   ในการนี้ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ โดยมีประธานาธิบดีประเทศไนเจอร์ และนายกรัฐมนตรีของ วานูอาตู และนักธุรกิจจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมกว่า 400 คน จาก 137 ประเทศด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ