ข่าว

"ไพบูลย์"ฟันธง 31พ.ค. "บิ๊กตู่" นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพบูลย์"ฟันธง 31พ.ค. "บิ๊กตู่" นายกฯ

         นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป  กล่าวภายหลังเข้ารายงานตัว ส.ส. ถึงกรณีการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯว่า ขอยืนยันจุดยืนเดิมตามที่พรรคได้มีมติไปแล้วว่า เมื่อได้ส.ส.เข้ามาสภา จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ

      ส่วนกรณีที่ขั้วที่ 3 จะรวมตัวจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า  ตนเข้าใจว่า การที่จะเลือกนายกฯ ไม่ว่า จะอย่างไรก็จะต้องมีเสียงสมาชิกรัฐสภาไม่น้อยกว่า 376 คน  ดังนั้น จะเป็นขั้วไหนก็อยู่ที่บุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯจะมีความสามารถรวบรวมเสียงได้ถึง 376 เสียงหรือไม่ เท่าที่ดูในขั้วที่ 3 นั้น ก็ยังไม่มีบุคคลใดที่มีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้ วันนี้ยังถือว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความเป็นไปได้มากที่สุด และเชื่อมั่นว่า เป็นไปได้แน่นอน ส่วนขั้วอื่นก็คงได้เสียงไม่พอ รวมทั้งขั้วที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย

       "สิ่งที่จะเป็นไปได้ก็เหลือแค่ข้าง พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนการโหวตเลือกนายกฯ คงจะเป็นวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. ถ้ามีการประชุมรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จะได้นายกฯตอนนั้น แต่ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้น การเลือกนายกฯก็จะต้องเลื่อนไป แต่อย่างไรก็ต้องเป็นพล.อ.ประยุทธ์อยู่แล้ว  "

       ส่วนรายชื่อ ส.ว.ที่ประกาศออกมาและเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นสภาพี่น้องสภาผัวเมียนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติและเป็นสิ่งที่ดีในระบอบประชาธิปไตย ทั้งการประกาศผลเลือกตั้ง หรือการประกาศรายชื่อการสรรหา ส.ว.ก็ไม่เป็นที่พอใจของใครได้ทุกคน ผู้ที่ไม่พอใจก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อดำเนินการไปตามกระบวนการของรัฐธรรมนูญแล้วก็มีผลว่า ส.ว.ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ มานั้นต้องปฏิบัติหน้าที่ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญเดินหน้ากันต่อไป ส่วนผลงานจะเป็นอย่างไรก็ต้องดูว่า ส.ว.แต่ละคนที่มีเอกสิทธิ์เป็นของตัวเองจะพิจารณาดำเนินการอย่างไร

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ