ข่าว

จอมเตะไทย ไปชิงแชมป์โลกที่อังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป้าหมายต้องทำให้ได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง

เมื่อวันที่  10 พ.ค.ทีมจอมเตะไทยเดินทางเดินทางไปแข่งขันศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก2019 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 15-19 พ.ค.จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK375

ทีมเทควันโดไทยชุดนี้นำโดย นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นผู้จัดการทีม  "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้สอนชาวเกาหลีใต้  นักกีฬาประกอบด้วย"จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น54 กก., "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ รุ่น58 กก., "เบสต์" นฤพงษ์ เทพเสน รุ่น63 กก., "แบงค์" หลักชัย ห้วยหงษ์ทองรุ่น68 กก.,  "เหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์รุ่น46 กก., "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจรุ่น49 กก. "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 53 กก., "ฟ้า" วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มพูลศักดิ์ รุ่น57 กก.  ผู้ฝึกสอนชาวไทย 3 คนได้แก่"โค้ชชิต" วิชิตสิทธิกัณฑ์, "โค้ชแม็ก" ร.ต.ท.ชัชวาล ขาวละออและ"โค้ชเล็ก" ร.ต.หญิงชนาธิป ซ้อนขำพร้อมทีมงานนักกายภาพบำบัด จากกกท. และนักจิตวิทยาอีก2 คน

"เสี่ยบิ๊ก" กล่าวว่าหลังจากที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จ.กระบี่มาเกือบ2 สัปดาห์โดยเน้นเรื่องของเทคนิคเป็นหลักอาทิการเข้าคู่การใช้เกราะไฟฟ้า"ดาโด้" รวมทั้งการออกอาวุธในท่าต่างๆเพื่อทำแต้มให้ได้มากที่สุดซึ่งได้เน้นไปที่การหมุนตัวเตะอันเป็นท่าไม้ตายสำคัญที่จะทำให้ได้คะแนนสูงถึง4 คะแนนโดยมาถึงตอนนี้ทีมมีความพร้อมอย่างมากทั้งสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บซึ่งตนเชื่อว่าเด็กชุดนี้มีประสบการณ์ในเวทีนานาชาติทุกคนโอกาสที่จะสร้างผลงานได้ดีกว่าในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อ2 ปีที่แล้วมีมากพอสมควรซึ่งทีมเทควันโดทำผลงานไว้1 เหรียญเงิน2 เหรียญทองแดงในชิงแชมป์โลกครั้งที่แล้วโดยตนตั้งเป้าไว้ว่านักเทควันโดไทยจะคว้ามา1 เหรียญทอง

โค้ชเชยองซอก เปิดเผยว่านักกีฬาทุกคนฟิตมากพอสมควรมีพัฒนาการที่ดีแต่เกมนี้เป็นเกมใหญ่พวกเราต้องทำงานกันอย่างหนักแต่ยังเชื่อมั่นว่าเทควันโดไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิมส่วนที่คาดหวังในรุ่น49 กก.หญิงตอนนี้ มีหวูจิงหยู นักเทควันโดจีนอดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์2 สมัยและแชมป์โลกจะกลับมาลงแข่งขันด้วยซึ่งก็เป็นเกมที่หนักของเทนนิส แต่พัฒนาการของเราดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเชื่อว่าคงสู้กันเต็มที่ 

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจกล่าวว่าตอนนี้ตนไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรแล้วสภาพร่างกายสมบูรณ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้จะทำให้ดีที่สุดเต็มที่ในทุกรอบผลแพ้-ชนะไม่กดดันมากอยากแข่งให้สนุกและตนทราบมาว่า หวูจิงหยู กลับมาแข่งขันด้วยซึ่งที่ผ่านมาตนแพ้เอาต์สกอร์มา2 ครั้งและถ้าได้เจอกันตอนนี้เชื่อว่าจะสู้เต็มที่แน่นอน 

อนึ่ง ทีมจอมเตะไทยเคยคว้าแชมป์เทควันโดโลกมาแล้ว4 คนประกอบด้วย"จูน" รังสิญา นิสัยสมรุ่น62 กก.หญิงกับ"แม็ก" ชัชวาล ขาวละออรุ่น58 กก.ชาย ปี2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้, "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำรุ่น49 กก.หญิงปี2013 ที่ประเทศเม็กซิโกและ"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจรุ่น46 กก.หญิง ปี2015 ที่ประเทศรัสเซีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ