ข่าว

"บิ๊กป้อม" รอ "วิษณุ" เคาะ ยกเลิกคำสั่ง คสช.ก่อน 9 พ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" รอ "วิษณุ" เคาะ ยกเลิกคำสั่ง คสช.ก่อน 9  พ.ค. ย้ำ  ไอยูยู-ไอเคโอ ยังอยู่ เตรียมแถลงผลงาน คสช.5 ปี 22 พ.ค.

 

         30 เม.ย.62-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะพิจารณายกเลิกคำสั่งคสช. บางฉบับที่ไม่จำเป็นว่า เรื่องไหนที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะยกเลิกคำสั่งไป ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนไม่มาก โดย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะดูรายละเอียดอีกครั้ง แต่คำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขการทำประมงผิดกฎหมาย หรือ ไอยูยู และการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือน หรือ ICAO จะต้องคงไว้ ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 9 พฤษภาคม   

              สำหรับการรวบรวมผลงานของ คสช. ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ขณะนี้กำลังพิจารณาช่องทางในการเผยแพร่อยู่ ซึ่งจะให้ทันในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ครบรอบการทำรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 ส่วนความคืบหน้าการแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวก็ทำเสร็จเอง ไม่ต้องห่วง

\"บิ๊กป้อม\" รอ \"วิษณุ\" เคาะ ยกเลิกคำสั่ง คสช.ก่อน 9 พ.ค.

"บิ๊กป้อม" โยนถาม กกต. "ธนาธร" เรียกร้อง จัดเลือกตั้งใหม่ จ.นครปฐม 

         พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ในจังหวัดนครปฐม หลัง กกต. ประกาศผลคะแนนผิดหลายหลายครั้ง ว่า ก็แล้วแต่ กกต. ตนไม่ทราบ

          เมื่อถามว่า กกต. ยังมีความน่าเชื่อถืออยู่หรือไม่ หลังนับคะแนนผิดพลาด พล.อ. ประวิตร ถามกลับว่า กกต. นับคะแนนผิดพลาดแล้วนับใหม่หรือยัง ซึ่งผู้สื่อข่าวตอบว่า นับใหม่แล้วและพรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้ง ทางพรรคอนาคตใหม่จึงเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องไปถามจาก กกต.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ