ข่าว

กอร.พระราชพิธีฯ ชวนปชช.ร่วมพิธีสวด 5 ศาสนามหามงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอร.พระราชพิธีฯ เชิญชวนประชาชนร่วมพิธีสวด 5 ศาสนามหามงคล เย็นนี้ที่พระลานพระราชวังดุสิต

 

กอร. พระราชพิธีฯ เชิญชวนประชาชน ร่วมพิธีสวด 5 ศาสนามหามงคล เย็นนี้ที่พระลานพระราชวังดุสิต แจ้งปิด 3 เส้นทางจราจร 18.00 - 22.00 น. ด้านทีมแพทย์ แบ่งกทม. ชั้นใน 6 โซน ดูแลประชาชนช่วงงานพระราชพิธีฯ 

 

          วันที่ 24 เม.ย.2562 ที่กระทรวงกลาโหม กองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก หรือ กอร.พระราชพิธีฯ แถลงชี้แจงผลการประชุม การอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่ 7   โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้แถลงที่กระทรวงกลาโหม 

 

          พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชานุญาต ให้รัฐบาลจัดพิธีศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ทั้งพุทธ คริสต์ อิสลาม พราหมณ์ และฮินดู ในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (24 เม.ย.) ที่พระลานพระราชวังดุสิต จึงขอเชิญชวนประชาชน เข้าร่วมสวดถวายพระพร บริเวณการจัดงานดังกล่าว เพื่ออุทิศถึงสมเด็จพระบูรพมหากษัตริย์ธิราช และพระบรมวงศานุวงศ์ ในราชวงศ์จักรี โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน 

 

          สำหรับพิธีกรรมของศาสนาพุทธ สมเด็จพระวันรัต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ ขณะที่ ผู้แทนศาสนา คริสต์ อิสลาม พราหมณ์ และฮินดู ร่วมสวดถวายพระพร 

 

          โดยวันนี้ กอร.พระราชพิธีฯ แจ้ง ปิดเส้นทางจราจร 3 เส้นทางในเวลา 18.00 - 22.00 น. 1.ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่สวนมิสกวัน ถึงแยกลานพระรูป 2.แยกวัดเบญจมบพิตร ถึงแยกพล.1 และ 3.ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่หน้ารัฐสภา ถึงพระราชวังดุสิต

 

          ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์สำหรับประชาชน ที่มีบ้านเรือน ตามเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินสถลมารค รวมถึงร้านค้า สามารถเปิดห้างร้านได้ตามปกติ พร้อมร่วมชื่นชมพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกัน 

 

          ด้าน นพ.ณรงค์ เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขได้จัดเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ เพื่อดูแลประชาชน โดยแบ่งออกเป็น 6 โซน รอบเขต กทม.ชั้นใน อาทิ ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า ,หน้าพิพิธภัณฑ์เหรียญ ถนนบูรณศาสตร์ ,วัดสามพระยา ,เทเวศประกันภัย ,แยกเสาชิงช้า และ เทคโนโลยีตั้งตงจิตรพาณิชยการ เป็นต้น นอกจากนี้ยังเตรียมทีมแพทย์เดินเท้ากระจายอยู่ทุกพื้นที่พร้อมเตรียมเส้นทางฉุกเฉินในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล พร้อมจัดเตรียมทีมกู้ชีพชั้นสูง 40 ทีม และกู้ชีพพื้นฐาน 40 ทีม พร้อมจัดชุดเดินเท้าในแต่จุด รวมถึงชุดปฐมพยาบาลกระจายตัวในการดูแลประชาชนทุกพื้นที่ และจะมีหน่วยส่งต่อโรงพยาบาลรัฐและหน่วยงานร่วมปฏิบัติเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยมากกว่า.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ