ข่าว

พายุฤดูร้อนส่งผลดีเพิ่มเสน่ห์เขียวขจี"ฟูจิครบุรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-พายุฤดูร้อนส่งผลดี ฝนตกต่อเนื่อง สร้างความเขียวขจี เพิ่มเสน่ห์ให้จุดชมวิวเขาจอมทอง หรือที่เรียกติดปากกันว่า"ฟูจิครบุรี"กลับเขียวชอุ่มงดงามมากขึ้น


                     21 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดพายุฤดูร้อนทำให้มีฝนตกลงมาในพื้นที่ บ้านตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จุดชมวิวเขาจอมทอง หรือที่เรียกติดปากกันว่า “ฟูจิครบุรี” กลับมาเขียวชอุ่มสมบูรณ์อีกครั้ง 

 

 

                      โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิวที่ท่าน้ำวัดตลิ่งชัน ซึ่งเป็นจุดชมภูเขาจอมทอง จะมีสายน้ำไหลลงสู่เขื่อนมูลบน โดยขณะนี้ ต้นหญ้าและพืชน้ำริมลำน้ำกลับมาเขียวขจีอีกครั้ง

 

พายุฤดูร้อนส่งผลดีเพิ่มเสน่ห์เขียวขจี\"ฟูจิครบุรี\"

 

                     ทั้งยังได้เห็นไฮไลท์สำคัญของวิถีชุมชนบ้านตลิ่งชัน “หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย” ที่ชาวบ้านมักจะพาควายออกมาเล็มหญ้าอ่อนริมตลิ่งน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงาม สดชื่นสุดชิล ทั้งในช่วงเช้าและช่วงเย็น  ถือเป็นอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์วิถีชีวิตชาวบ้านในชนบทไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าแล้ง 

 

พายุฤดูร้อนส่งผลดีเพิ่มเสน่ห์เขียวขจี\"ฟูจิครบุรี\"

 

                     นอกจากนี้ ในจุดชมวิวที่สวยงามจุดอื่น ๆ อย่างเช่น จุดชมวิวผ่านท้องทุ่งนาของหมู่บ้าน นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาในช่วงนี้ จะได้เห็นท้องนาข้าวที่เริ่มเขียวขจีด้วยความชุ่มชื้น โดยมีฉากเป็นเขาจอมทองหรือฟูจิครบุรีอยู่เบื้องหลังอย่างสวยงาม ซึ่งในช่วงวันหยุดนี้ หากมีเวลาขอเชิญชวนให้เดินทางไปเที่ยวชมและสัมผัสอากาศแสนบริสุทธิ์ได้ที่ท่าน้ำวัดตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

 

พายุฤดูร้อนส่งผลดีเพิ่มเสน่ห์เขียวขจี\"ฟูจิครบุรี\"

 

 

 

                      เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ