ข่าว

เมาขับอดเที่ยว ส่งตัวทำงานบริการสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมาขับฉลองหยุดสงกรานต์วันแรก 34 คดี ยอดรวม 2 วันถูกสั่งคุมประพฤติแล้ว 597 คดี

 

เมาขับฉลองหยุดสงกรานต์วันแรก 34 คดี ยอดรวม 2 วันถูกสั่งคุมประพฤติแล้ว 597 คดี ส่งผู้ถูกคุมฯคดีเมาขับ ออกทำงานบริการสังคม ประจำด่านตราจค้น-บริการปชช.

 

          วันที่ 13 เม.ย.62 นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า วานนี้ (12 เม.ย.) ศาลปิดทำการในหลายพื้นที่ ทำให้สถิติคดีที่เข้าสู่กระบวนการคุมความประพฤติทั่วประเทศมีเพียง 34 คดี จำแนกเป็น คดีขับรถขณะเมาสุรา 31 คดี คิดเป็นร้อยละ 91.18 และคดีขับรถประมาท 3 คดี คิดเป็นร้อยละ 8.82       

เมาขับอดเที่ยว ส่งตัวทำงานบริการสังคม

 

         สำหรับยอดสะสมสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมประพฤติในช่วง 2 วัน (11-12 เม.ย.62) มีจำนวนทั้งสิ้น 597 คดี จำแนกเป็น คดีขับรถขณะเมาสุรา 441 คดี คิดเป็นร้อยละ 73.86 คดีขับเสพ 147 คดี คิดเป็นร้อยละ 24.62 คดีขับรถประมาท 9 คดี คิดเป็นร้อยละ 1.52 ส่วนจังหวัดที่มีสถิติคดีขับรถขณะเมาสุราสะสมสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่ จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 56 คดี กรุงเทพมหานคร จำนวน 55 คดี และจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 38 คดี

เมาขับอดเที่ยว ส่งตัวทำงานบริการสังคม

          อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทำให้สภาพการจราจรหนาแน่น กรมคุมประพฤติ จึงสั่งการให้สำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ นำผู้ถูกคุมความประพฤติในคดีขับรถขณะเมาสุรา เข้าร่วมทำงานบริการสังคมในฐานะผู้สนับสนุนการปฏิบัติงานของอาสาสมัครในด่านชุมชน ด่านตรวจค้น หรือจุดบริการประชาชน

 

เมาขับอดเที่ยว ส่งตัวทำงานบริการสังคม

          โดย สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 6 ร่วมกับอาสาสมัครคุมประพฤติ นำผู้ถูกคุมความประพฤติทำงานบริการสังคม ร่วมกับด่านตรวจสอบสภาพรถและพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ใหม่ เพื่อตรวจสอบสภาพรถและความพร้อมของพนักงานขับรถในการปฏิบัติตามระเบียบ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้โดยสารบนรถด้วย ทั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยต่อพนักงานขับรถและประชาชนผู้ใช้บริการ ช่วยป้องกันและลดอุบัติภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์.    

 

เมาขับอดเที่ยว ส่งตัวทำงานบริการสังคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ