ข่าว

มกุฎราชกุมารแห่งรัฐกลันตันเตรียมเสกสมรสสตรีสวีเดน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระตำหนักกลันตันเผยพิธีเสกสมรสพระอนุชาอดีตกษัตริย์มาเลเซียจะจัดเรียบง่าย ของขวัญมอบองค์กรการกุศล 

 

สำนักพระราชวังแห่งรัฐกลันตัน ประกาศวานนี้ ว่า เจ้าชายเต็งกู มูฮัมหมัด ฟาริซ เปตรา มกุฎราชกุมารรัฐกลันตัน  จะเข้าพิธีเสกสมรสกับ โซฟี หลุยส์ โยฮันสัน สตรีชาวสวีเดน ในวันที่ 19 เมษายนนี้ 

 

เต็งกู โมฮัมหมัด ฟาซีฮารุเดียน เต็งกู ไฟซาล หัวหน้าฝ่ายราชพิธีพระราชวังกลันตันกล่าวว่าพิธีจะจัดขึ้นเป็นการภายใน เน้นความเรียบง่าย  ของขวัญแต่งงานที่พระองค์ได้รับ ให้นำไปมอบองค์กรด้านสวัสดิการในรัฐกลันตัน เช่น สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา และองค์กรนอกภาครัฐต่างๆ เช่น กาชาดมาเลเซีย 

 

พิธีเสกสมรสของเจ้าชายเต็งกู มูฮัมหมัด ฟาริส วัย 45 ชันษา และหลุยซ์ โยฮันสัน วัย 33 ปี จะจัดเป็นการภายใน มีแขกเข้าร่วมงานราว 300 คน รวมถึงพระญาติและพระสหาย มีความเป็นไปได้ว่าหลังจากงานเลี้ยงมงคลสมรส ทั้งสองพระองค์จะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆเพื่อแนะนำพระชายาต่อประชาชน 

 

ก่อนมีประกาศอย่างเป็นทางการ บัตรเชิญพิธีเสกสมรสถูกนำมาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์มาเลเซียก่อนแล้ว สื่อมาเลเซียรายงานว่า ทั้งสองรู้จักและคบหามายาวนาน ตั้งแต่เจ้าชายเต็งกู โมฮัมหมัด ฟาริซ ยังทรงเป็นนักศึกษาในต่างประเทศ 

 

 

มกุฎราชกุมารแห่งรัฐกลันตันเตรียมเสกสมรสสตรีสวีเดน 

 

เจ้าชายเต็งกู โมฮัมหมัด ฟาริซ ทรงเป็นพระอนุชาในสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 องค์ประมุขแห่งรัฐกลันตัน อดีตสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซียที่ยื่นลาออกเมื่อวันที่ 6 มกราคม และเป็นการสละตำแหน่งก่อนครบวาระอย่างไม่เคยมีมาก่อน หลังจากมีรายงานการเสกสมรสของพระองค์กับอดีตนางงามชาวรัสเซีย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ